Sáng 26/1, không gian Bệnh viện Chợ Rẫy được phủ màu áo mới khác biệt hoàn toàn so với ngày thường.

Chị Trần Ngọc Diễm Phúc từ Long An đưa cha đi xét nghiệm chuẩn bị hóa trị vào ngày mai. Dù đã khám bệnh xong nhưng chị và cha vẫn nán lại để đi ngắm cảnh xuân trong bệnh viện. "Đây là lần đầu tiên tôi thấy đường hoa trong bệnh viện, rất bất ngờ và ấm áp.

Tôi đã từng chăm bố gần 1 tháng tại Bệnh viện Chợ Rẫy nên hiểu rất mệt và vất vả cho bệnh nhân. Vậy nhưng sáng nay đến bệnh viện thấy cảnh đường hoa rực rỡ mình ấm lòng và “mê” lắm", chị Phúc vui vẻ chia sẻ. 

{keywords}
Chị Trần Ngọc Diễm Phúc đưa cha đi ngắm hoa xuân trong Bệnh viện Chợ Rẫy. Ông chuẩn bị bước vào đợt hóa trị ngày mai.

Trong khi đó, anh Nguyễn Ngọc Em được tiến sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng khoa Thận Nhân tạo, đưa đi ngắm đường hoa ngay khi vừa khai trương. Anh Ngọc Em là một trong những người bệnh gắn bó nhất khi được tạo điều kiện sống ở trong Bệnh viện vì hoàn cảnh khó khăn, hiểm nghèo.

Anh Ngọc Em đã chạy thận 17 năm qua, trong đó có 10 năm sống ở hành lang Bệnh viện Chợ Rẫy. Mới đây, anh bị gãy xương đùi và hoàn toàn phụ thuộc vào chiếc xe lăn. “Đợt Covid vừa qua tôi sống được là được ông trời phù hộ. Mình bị bệnh thận, nhiều người mất lắm. Bác sĩ Tuấn đây tốt với tôi lắm, không chỉ bớt tiền chạy thận mà lâu lâu còn cho thêm tiền nữa”, anh Ngọc Em vui vẻ kể.

{keywords}
Tiến sĩ Nguyễn Minh Tuấn đưa bệnh nhân Nguyễn Ngọc Em đi ngắm đường hoa sáng 26/1.

Bà Lê Thị Luyến (sinh năm 1962) từ Trà Vinh lên TP.HCM tái khám sau khi mổ tim ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Vì tai biến, chưa thể đi lại bình thường, bà thư thái ngắm cảnh trên chiếc xe lăn. Như rất nhiều bệnh nhân khác, bà Luyến ngạc nhiên vô cùng khi bệnh viện rực rỡ và có nhiều nghệ sĩ đến vào hôm nay.

“Tôi thấy vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương nên chạy theo mà xe lăn chậm quá không thấy đâu rồi”, bà cười lớn.

{keywords}
Bà Lê Thị Luyến ngắm cảnh sau khi đã khám bệnh xong.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, đường hoa xuân là hoạt động truyền thống của Bệnh viện những năm gần đây nhằm chia sẻ, tạo niềm vui cho người bệnh.

Tại buổi khai mạc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng đã đến thăm và tặng quà những người bệnh khó khăn, hiểm nghèo đang điều trị. 

Tại TP.HCM, đường hoa bệnh viện trở thành một nét đẹp được nhân viên y tế và người bệnh đón nhận nhiều năm qua. Đây là liều thuốc tinh thần giúp bệnh nhân thêm sức mạnh, niềm vui để vượt qua bệnh tật.

Một số hình ảnh ghi nhận trong sáng nay:

{keywords}
Góc trang trí của khoa Bệnh Nhiệt đới - nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng suốt nửa năm qua.
{keywords}
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đến thăm đường hoa và bệnh nhân.

 

{keywords}

Ông đồ Đỗ Nhật Thịnh cho biết: "Mọi năm, người dân xin chữ Phúc, Lộc là chủ yếu. Sau 1 năm Covid-19, người bệnh và y bác sĩ chỉ cầu mong Bình an."

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Nên tặng chữ Tri ân cho bác sĩ Nguyễn Tri Thức.
{keywords}
Dù vui đường hoa, công tác khám chữa bệnh vẫn diễn ra như thường lệ.
{keywords}
Bệnh nhân xin chữ của ông đồ trên đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy.
{keywords}
PGS.TS.BS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trong trang phục áo dài.
{keywords}
Bệnh nhân được thay trang phục chụp ảnh miễn phí.
{keywords}
Những bác sĩ chủ chốt trong chống dịch của Bệnh viện sau nửa năm đã có phút thư giãn. Trong ảnh là các bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trần Thanh Tùng, Trần Thanh Linh.

Linh Giao

Chuyên gia dự báo tình hình Covid-19 ở TP.HCM sau Tết Nguyên đán

Chuyên gia dự báo tình hình Covid-19 ở TP.HCM sau Tết Nguyên đán

PGS.TS.BS Vũ Minh Phúc dự báo số ca Covid-19 sẽ tăng sau kỳ nghỉ Tết, TP.HCM cần chuẩn bị oxy, thuốc kháng virus trước sự lây lan của Omicron.