Vào tháng 4, những người nuôi chồn ở Hà Lan nhận thấy có một số con chồn khó thở ở hai trang trại thuộc vùng Noord-Brabant, gần biên giới với Bỉ. Tới cuối tháng, 2,4% số lượng chồn chết.

Bởi vậy, các nhà chức trách bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra trên quy mô rộng. Theo đó, nhiều con chồn có kết quả dương tính với virus corona.

{keywords}

Trang trại nuôi chồn ở Beek en Donk (Hà Lan) phải tạm thời đóng cửa. Ảnh: EPA

Ngày 20/5, Bộ trưởng Nông nghiệp Hà Lan, Carola Schouten, thông báo, một nhân công làm ở trang trại bị lây nhiễm virus corona từ chồn. Tuy nhiên, bà Schouten không tiết lộ chi tiết về tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân.

Lông chồn được bán ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Do áp lực của các nhà hoạt động vì quyền của động vật, Chính phủ Hà Lan đã cấm mở các trang trại chồn mới từ năm 2013 và những khu đang tồn tại sẽ phải đóng cửa vào năm 2024.

Hiện tại, ở Hà Lan có 130 trang trại nuôi chồn. Các lệnh giới hạn đã được áp dụng ở các khu bị lây nhiễm, tất cả vật nuôi và phân không được đưa ra khỏi khu vực. Nhân công làm việc tại đây phải mặc đồ bảo hộ.

Những con chồn là trường hợp thú nuôi đầu tiên ở Hà Lan nhiễm Covid-19. Trong khi đó, ở Hong Kong, hai con chó có kết quả dương tính với virus corona, một con đã chết.

Ở Bỉ, một người phụ nữ đã lây bệnh Covid-19 cho con mèo của mình. Ở vườn thú Bronx (New York, Mỹ) có 3 con sư tử, 5 con hổ dương tính nCoV.

An Yên (Theo Reuters, Daily Mail)

Những người hùng bị bỏ quên trong cuộc chiến chống Covid-19

Những người hùng bị bỏ quên trong cuộc chiến chống Covid-19

Nhân viên chăm sóc sức khỏe, người lau dọn nhập cư trong bệnh viện qua đời vì Covid-19 nhưng gia đình của họ không được hưởng chính sách như các y bác sĩ.