Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, phía Nhật Bản thông báo nữ hành khách 29 tuổi từ Hà Nội sang Nhật đã có 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng kĩ thuật xét nghiệm Realtime RT-PCR.

Nữ hành khách nói trên từ Nội Bài sang Tokyo vào ngày 8/8 vừa qua, đã có test nhanh kháng nguyên dương tính với Covid-19 ngay khi đến Nhật, sau đó được đưa đi cách ly.

Ngày 15/8, phía Nhật Bản cho biết, tiếp tục làm xét nghiệm PCR lần 3 để có kết quả chính xác về trường hợp này.

Ngay khi nhận được thông tin về trường hợp nữ hành khách nói trên, trong 1 tuần qua, CDC Hà Nội đã triển khai các biện pháp dập dịch, xử lý như trường hợp dương tính, thực hiện cách ly các trường hợp F1. Đến nay, các trường hợp tiếp xúc gần với nữ hành khách nói trên đều âm tính.

Được biết nữ hành khách trên là bác sĩ, công tác tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội. Tuy nhiên 2 năm qua, nữ bác sĩ cùng chồng sang Nhật làm nghiên cứu sinh nên dịp về Việt Nam nghỉ hè vừa qua, nữ bác sĩ không đến bệnh viện làm việc.

Thúy Hạnh

Vì sao Việt Nam có nhiều ca Covid-19 tử vong giai đoạn mới?

Vì sao Việt Nam có nhiều ca Covid-19 tử vong giai đoạn mới?

20 trường hợp mắc Covid-19 tại Việt Nam tử vong có nhiều điểm khác biệt với bệnh nhân 91 – phi công người Anh.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.