Chiều nay (8/6), Sở Y tế Hà Tĩnh ra văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Tĩnh chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí địa điểm lấy mẫu theo từng tổ dân phố/khu dân cư, gửi danh sách lấy mẫu trên địa bàn về Trung tâm Y tế thành phố. 

{keywords}
Hà Tĩnh phong tỏa các cửa ngõ ra vào thành phố

Mỗi hộ gia đình chỉ lấy mẫu 1 người có tiền sử tiếp xúc nhiều hơn so với các thành viên khác. Cơ quan chức năng sắp xếp thời gian lấy mẫu cho từng tổ để đảm bảo giãn cách. 

Theo Sở Y tế, dự kiến có 125 điểm lấy mẫu, mỗi điểm có 3-4 cán bộ y tế. Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 12h ngày 10/6.

{keywords}
Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Sáng nay, Hà Tĩnh công bố ca dương tính nCoV mới là P.C.C (sinh năm 1964, trú phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh).

Y tế đã truy vết được 51 trường hợp F1 của ca bệnh P.C.C. để tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Như vậy, từ ngày 5/6 đến sáng nay, Hà Tĩnh có 10 ca dương tính với nCoV, trong đó 9 ca liên quan đến ông N.V.M. (sinh năm 1965) cùng vợ là bà N.T.H. (sinh năm 1969), thường trú tại thành phố Dĩ An, Bình Dương trở về quê ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh vào ngày 30/5.

Riêng ca bệnh công bố sáng nay, chưa rõ nguồn lây. Người này là cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, được phát hiện dương tính nCoV trong quá trình xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Hiện đã có 1.500 mẫu xét nghiệm âm tính trong quá trình sàng lọc nhân viên.

Thiện Lương

Cán bộ bệnh viện Hà Tĩnh dương tính nCoV khi khám sàng lọc định kỳ

Cán bộ bệnh viện Hà Tĩnh dương tính nCoV khi khám sàng lọc định kỳ

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa bị phong tỏa, thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân sau khi một cán bộ có kết quả dương tính.