Bộ Y tế cho biết, toàn bộ 219 công dân nói trên là lao động Việt Nam đang làm việc cho 3 công ty tại Guinea Xích Đạo, thuộc Tây Phi.

Trong số này, hiện tại có 116 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 trường hợp nặng phải điều trị ở phòng hồi sức, thở mặt nạ oxy và hiện đã đỡ; 1 trường hợp dương tính nhưng hiện tại đã âm tính.

{keywords}

Công nhân Việt Nam làm việc tại Guinea Xích Đạo. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM 

Hiện Cục Quản lý, khám chữa bệnh đã họp với Cục Y tế dự phòng, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương,  Vietnam Airlines, Cục Quản lý lao động nước ngoài, 3 công ty có công nhân làm việc để lên kế hoạch đón 219 công dân về nước.

BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đã sẵn sàng cử 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng về hồi sức, cấp cứu chuẩn bị lên đường.

Tuy nhiên, phía đơn vị vận chuyển cho biết, thủ tục đăng ký chuyến bay rất phức tạp, có thể mất ít nhất 10 ngày.

Trong số này có 2 trường hợp những ngày trước phải vào phòng hồi sức và thở ôxy mặt nạ, nhưng hiện tại đã đỡ, chuyển sang phòng có điều dưỡng theo dõi.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đang làm việc với 3 công ty chủ quản, lập danh sách những trường hợp có biểu hiện lâm sàng, các bệnh nhân đang được điều trị tại cơ sở y tế để tổng hợp.

Trước đó trong cuộc họp chiều 10/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức chuyến bay cứu hộ công dân ở Guinea Xích Đạo ngay tức thời, trên tinh thần làm hết sức mình để bảo hộ công dân.

Thúy Hạnh

Phát hiện 8 chuyên gia Nga mắc Covid-19 khi vào Việt Nam

Phát hiện 8 chuyên gia Nga mắc Covid-19 khi vào Việt Nam

8 chuyên gia người Nga được phát hiện mắc Covid-19 khi nhập cảnh vào Việt Nam, nâng số ca mắc cả nước lên 381.