Bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, gọi đây là một chương quan trọng trong cuộc chiến chống lại Covid-19 của EU.

Bà nói: “Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) đã đánh giá kỹ lưỡng và kết luận loại vắc xin này an toàn và hiệu quả để chống lại Covid-19. Như chúng tôi đã hứa, vắc xin này có sẵn cho tất cả các nước EU, cùng một lúc, với các điều kiện tương tự".

Bà cho biết những lô vắc xin đầu tiên sẽ được vận chuyển từ nơi sản xuất của Pfizer ở Bỉ trong vài ngày tới, với việc tiêm chủng bắt đầu từ ngày 27/12.

“Đây là cách rất tốt để kết thúc năm khó khăn này, lật một trang mới trong đại dịch Covid-19”, bà Von der Leyen nói. 

EMA sẽ đưa ra phán quyết về vắc xin của Moderna vào ngày 6/1, có khả năng mang lại cho châu Âu loại vắc xin thứ 2 để chống lại đại dịch vào đầu năm mới.

Theo Harald Enzmann, Chủ tịch Ủy ban về các sản phẩm thuốc của EMA, tốc độ cấp phép vắc xin là nguyên nhân gây lo ngại cho nhiều người châu Âu.

Nhưng ông Enzmann nhấn mạnh "dữ liệu chúng tôi đã phân tích và đánh giá của chúng tôi đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng".

Vị quan chức này nói thêm, mọi người nên tiếp tục đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay.

Vắc xin Pfizer được cấp phép trong tình hình một biến thể mới của virus nCoV được phát hiện ở các quốc gia trên khắp châu Âu, bao gồm Anh, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Ý và Hà Lan.

Liên minh châu Âu đã đặt mua hơn 2 tỷ liều vắc xin nhằm đảm bảo sự tiếp cận công bằng trong toàn khối. Thỏa thuận đó bao gồm việc mua 300 triệu liều vắc xin Pfizer - BioNTech, đủ để tiêm chủng cho 150 triệu trong số 448 triệu công dân của EU.

An Yên (Theo CNN)

Những quốc gia lo sợ sẽ không có vắc xin Covid-19

Những quốc gia lo sợ sẽ không có vắc xin Covid-19

Canada mua vắc xin đủ tiêm cho số người gấp 5 lần dân số nhưng nhiều nước khác chưa biết tới bao giờ mới có vắc xin. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.