Trong đợt giãn cách vì Covid-19, một tỷ phú đã mua đồ ăn cho người dân làng Denchworth (Anh). Hiện giờ, ông sẵn sàng trả 100 bảng Anh cho mỗi người giảm cân thành công.

Trong suốt 3 tháng phong tỏa, đại gia này đã âm thầm trả tiền để 171 người dân làng Denchworth (vùng Oxfordshire, Anh) mua món cá và khoai tây chiên vào thứ 6 hàng tuần. Món ăn được bán ở quán bar The Fox trong vùng với giá 5 bảng (150.000 đồng) một suất.

{keywords}

Người dân làng Denchworth thêm động lực để rèn luyện thể thao

Hành động hào phóng trên không chỉ đem lại bữa ăn miễn phí cho các cư dân mà còn giúp duy trì quán bar có từ thế kỷ 17. Trong khi đó, các hàng quán khác trên khắp nước Anh gặp nhiều khó khăn, chỉ có thể kiếm tiền nhờ bán đồ ăn tới tận các nhà.

Hiện tại, triệu phú giấu tên lại có một chiến dịch mới nhằm cổ vũ người dân có được sức khỏe tốt. Theo đó, mỗi người sẽ nhận 100 bảng Anh nếu giảm được 10% trọng lượng cơ thể trong vòng 2 tháng tới.

Hiện tại, ở làng Denchworth chưa có ca nhiễm virus nCoV nào. Theo một nguồn tin, vị triệu phú đưa ra quyết định sau khi biết béo phì sẽ khiến tình trạng của bệnh nhân Covid-19 nguy kịch hơn. Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới người bệnh Covid-19 là huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim.

Theo thống kê, Anh là một trong những quốc gia có tỷ lệ béo phì cao nhất thế giới, hơn 30% người lớn bị thừa cân.

Thủ tướng Boris Johnson cũng cho hay, ông có kế hoạch giải quyết tình trạng béo phì của đất nước. Ông Johnson cũng gặp khó khăn lúc điều trị Covid-19 do bị quá cân. Ông nặng hơn 100 kg trong khi chỉ cao 1m75.

Hơn một chục người dân đã đăng ký tham gia thử thách. Quán bar giờ đây không chỉ phục vụ cá và khoai tây chiên mà còn bán thêm salad cho những người ăn kiêng.

Bà Christine Ashdown, 70 tuổi, cho hay: “Tôi thích sự khích lệ đó bởi giảm cân trong đơn độc không thú vị chút nào”.

Ông Ben Heavers, nặng 95 kg, cao 1m87, nói thêm: “Tôi đang trên hành trình giảm cân. Điều đó thực sự khó khăn và tôi hầu như tự mình phấn đấu. Nhưng giờ đây, cộng đồng được kết nối nhờ sự vận động trên”.

An Yên (Theo Daily Mail)

Thuốc chống viêm giá rẻ, đột phá cứu mạng sống bệnh nhân Covid-19

Thuốc chống viêm giá rẻ, đột phá cứu mạng sống bệnh nhân Covid-19

Thuốc dexamethasone được các nhà khoa học đánh giá là bước đột phá trong việc điều trị người nhiễm Covid-19 nguy kịch.