Lãnh đạo Sở Y tế Ninh Bình cho biết, tỉnh đang phải cách ly, giám sát y tế 16 người do tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 tái dương tính 325. Trong đó có 7 trường hợp được cách ly tại TT Y tế huyện Gia Viễn, số còn lại cách ly tại nhà.

Bệnh nhân 325 là nữ, 34 tuổi, làm nghề buôn bán tại Matxcơva, Nga. Bệnh nhân từng được xác định dương tính với SARS-CoV-2 tại Nga từ 7/4.

{keywords}

Bệnh nhân 325 đang tiếp tục được cách ly, theo dõi tại TT Y tế huyện Gia Viễn

 

Ngày 13/5, bệnh nhân cùng con trai 6 tuổi về Việt Nam, nhập cảnh tại Vân Đồn, Quảng Ninh, sau đó chuyển đến khu cách ly tập trung tại Hải Dương.

Kết quả lần 1 xét nghiệm âm tính nhưng lần 2 lại dương tính nên bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị từ ngày 22/5.

Trong thời gian từ 22/5 – 5/6, bệnh nhân có 3 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính nên được công bố khỏi bệnh và được trở về nhà tại thị trấn Me, huyện Gia Viễn, thực hiện tự cách ly 14 ngày, dưới sự giám sát của y tế địa phương.

Để đảm bảo an toàn, ngày 12/6, TT Y tế huyện Gia Viễn lấy mẫu dịch hầu họng bệnh nhân để xét nghiệm lại. 14h30 ngày 15/6, kết quả của BV đa khoa tỉnh Ninh Bình thông báo, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn để cách ly, theo dõi.

Hiện tại sức khoẻ bệnh nhân bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Đến hôm nay, con trai bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. 5 trường hợp tiếp xúc gần khác cũng đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Đến nay, tại Việt Nam đã ghi nhận hơn 10 trường hợp mắc Covid-19 tái dương tính, song chưa ghi nhận ca bệnh nào lây nhiễm bệnh từ những trường hợp này. Kết quả nuôi cấy virus từ những ca dương tính trở lại cho thấy virus không sinh sôi.

Thúy Hạnh

Gần 12.000 bệnh nhân Covid-19 ở Trung Quốc tái dương tính

Gần 12.000 bệnh nhân Covid-19 ở Trung Quốc tái dương tính

Nghiên cứu mới được công bố cho thấy, tỉ lệ tái dương tính virus SARS-CoV-2 ở Trung Quốc có thể lên tới 15%.