Bệnh nhân 418 là nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Bộ Y tế cho biết, Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, khoang vùng, dập dịch. Hiện Bộ đã thành lập ba đội công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thành phố này.

{keywords}
 
{keywords}
 

Như vậy, đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng thứ 2 tại Đà Nẵng tính từ trường hợp bệnh nhân 416 công bố ngày 25/7. Về tình hình bệnh nhân 416, Bộ Y tế cho bệnh nhân hiện tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao do diễn biến xấu rất nhanh.

Ngày hôm qua, bệnh nhân được chạy ECMO, lọc máu liên tục, dùng thuốc an thần, thuốc vận mạch, thuốc kháng sinh và thuốc kháng virus, tăng cường miễn dịch, nuôi ăn qua sonde.

Các chuyên gia thuộc hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đánh giá, bệnh nhân sẽ tiếp tục phải thở máy và chạy ECMO thời gian dài. Phổi bệnh nhân đã có tình trạng đông đặc, diễn tiến tương tự như bệnh nhân 91, phi công người Anh trước đó.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 418 ca mắc Covid-19, trong đó 276 người được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Số bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh hiện là 365 trường hợp. Trong số những trường hợp còn đang điều trị, có 2 người âm tính từ 2 lần trở nên, 6 người âm tính lần đầu.

Nước ta hiện đang cách ly 11.187 trường hợp, trong đó 220 người cách ly tại bệnh viện, 10.193 người tại các cơ sở tập trung khác, số còn lại cách ly tại nhà.

Nguyễn Liên

Phi công Anh: ‘Tôi trở về nhà với trái tim hạnh phúc nhưng cũng buồn’

Phi công Anh: ‘Tôi trở về nhà với trái tim hạnh phúc nhưng cũng buồn’

Nhiều trang báo nước ngoài đã đưa tin phi công Anh rời TP.HCM để bắt đầu hành trình trở về Scotland sau khi khỏi Covid-19.