Viêm đại tràng co thắt (hay còn gọi là Hội chứng ruột kích thích - IBS) là một rối loạn thường gặp có ảnh hưởng đến ruột già (đại tràng). Viêm đại tràng co thắt thường gây ra rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi khí, tiêu chảy và táo bón.

IBS là chữ viết tắt của cụm từ Irritable Bowel Syndrome (Hội chứng gây kích thích bụng) là hội chứng phổ biến trong cuộc sống hiện đại (cứ 3 người lớn thì có 1 mắc phải căn bệnh này). ... Hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt, co thắt đại tràng, đại tràng chức năng,… khiến người bệnh khổ sở vì những triệu chứng như: đau bụng, đau quặn, rối loạn đại tiện, bụng dạ lúc nào cũng âm ỉ, không yên ổn…

{keywords}
Phải làm gì khi mắc viêm đại tràng co thắt

 

Nhiều người bệnh viêm đại tràng co thắt thường gặp phải tình trạng bệnh cứ đỡ một thời gian lại bị lại, không trị dứt điểm được, nên tâm lý thường hoang mang, lo lắng và hay cáu gắt, bực bội, ảnh hưởng đến gia đình, cuộc sống.

Sai lầm trong điều trị viêm đại tràng co thắt

Khi có các triệu chứng đau bụng, đau quặn, đi ngoài phân lỏng, sống, táo thường chúng ta chỉ chú trọng chữa triệu chứng để cấp cứu tạm thời như: uống thuốc giảm đau, giảm đau chống co thắt, thuốc cầm tiêu chảy, nhuận tràng,… Hoặc có thể bổ sung một số loại men tiêu hóa và men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa lúc đó, nhưng thấy các triệu chứng thuyên giảm là thôi.

Cách chữa này chỉ là chữa phần ngọn, chứ chưa chữa được nguyên nhân gốc rễ, vì vậy các triệu chứng cứ liên tục tái phát mà không chấm dứt được. Vì nguyên nhân sâu xa là nhiều lần đau bụng đi ngoài cộng với uống thuốc đặc trị nhiều lần làm chết hết lợi khuẩn đường ruột. Nên chỉ cần không cẩn thận, ăn những thức ăn lạ, tanh, tái, sống là bị đau bụng, đi ngoài. Chính vì vậy, việc quan trọng là phải trị tận gốc mới thoát được bệnh.

Chúng ta thường bỏ qua một yếu tố quan trọng khi hỗ trợ điều trị viêm đại tràng co thắt. Đó chính là bổ sung lợi khuẩn, đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), vì đây là lợi khuẩn chính yếu.

Mà không biết rằng lợi khuẩn có nhiệm vụ: tiết enzym tiêu hóa thức ăn, cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, là chìa khóa giúp đường ruột giúp tiêu hóa bình thường, ổn định. Hơn nữa lợi khuẩn sản xuất vitamin nhóm B là thức ăn cho não bộ đáp ứng theo yêu cầu giúp ổn định hệ trục não - ruột.

Nhưng lợi khuẩn Bifido lại nhạy cảm với môi trường axit dạ dày và thường bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua dạ dày, nên người bệnh bổ sung các loại men vi sinh nhưng không giúp đỡ bệnh.

Cách người Nhật hỗ trợ điều trị viêm đại tràng co thắt

Người Nhật đã có bước đột phá khi đưa được lợi khuẩn sống trong men vi sinh Bifina vào tận ruột non và đại tràng giúp người bệnh giảm các triệu chứng dai dẳng. Bifina giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, giúp bụng dạ yên ổn, êm ru, đại tiện ổn định, ăn uống thoải mái, không phải kiêng khem.

Đầy đủ lợi khuẩn sẽ giúp thông suốt hệ trục não ruột, giải toả lo lắng, căng thẳng do vậy sẽ làm giảm thiểu các cơn đau quặn bụng, hỗ trợ người bệnh giảm bớt những phiền toái do viêm đại tràng co thắt gây ra. Sản phẩm Bifina do công ty dược phẩm lâu đời Nhật bản, 125 năm tuổi sản xuất.

{keywords}
Bifina đưa lợi khuẩn vào tận ruột non và đại tràng


Chính vì vậy cách hỗ trợ điều trị viêm đại tràng co thắt của người Nhật là bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido từ men vi sinh Bifina giúp người bệnh giảm bớt các triệu chứng dai dẳng, tiêu hóa ổn định, không tái phát, sống hòa bình với bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng co thắt, viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.
Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}
 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936 404 366 - 0912 224 836
Website: http://bifina.vn/
SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh