Những loại thực phẩm tốt nhất để làm tan mỡ bụng sẽ cung cấp protein, chất xơ và chất béo lành mạnh trong mỗi bữa ăn để tăng cường trao đổi chất và chống đói.

Trứng

{keywords}

Trứng là nguồn cung cấp choline, chất dinh dưỡng thiết yếu để xây dựng các màng tế bào của cơ thể. Với nhiều nghiên cứu về cơ chế của các gene FTO (nguy cơ gây béo phì), giá trị của trứng ngày càng được đánh giá cao. Sự thiếu hụt choline liên quan trực tiếp đến các gene gây tích tụ chất béo nội tạng, đặc biệt ở gan.

Trái cây màu đỏ

{keywords}

Một số trái cây có tác dụng chống béo bụng tốt hơn những loại khác. Chúng có một điểm chung là màu đỏ, hoặc ít nhất là hơi đỏ. Những loại trái cây này bao gồm bưởi đỏ, cherry, mâm xôi, dâu tây, táo, dưa hấu, mận, đào…

Dầu ô liu

{keywords}

Ăn một lượng vừa phải chất béo không bão hòa như dầu ô liu, quả bơ và các loại hạt, có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giúp bạn no lâu bằng cách điều chỉnh yếu tố kích thích cảm giác đói.

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ cho thấy, những người ăn nửa quả bơ vào bữa trưa giảm 40% ham muốn ăn trong nhiều giờ sau đó.

Đậu, gạo lứt, yến mạch

{keywords}

Ảnh minh họa: Momjunction

Ngũ cốc hay bị đánh giá thấp trong một bữa ăn lành mạnh vì vì hàm lượng carb cao. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại ngũ cốc đều như nhau.

Một số loại thực phẩm làm tan mỡ bụng tốt nhất bao gồm yến mạch, gạo lứt. Chúng cũng cung cấp nguồn chất xơ đảm bảo năng lượng cho cơ thể và nuôi khối lượng cơ nạc trong khi giữ cho bạn no cả ngày.

Thịt nạc và cá

{keywords}

Ảnh minh họa: Taste

Protein là kẻ thù đối với mỡ bụng và là thành phần tạo nên một cơ bụng săn chắc. Khi bạn ăn protein, cơ thể phải tiêu hao rất nhiều calorie trong quá trình tiêu hóa - khoảng 25 calorie cho mỗi 100 calorie bạn ăn (so với 10-15 calorie cho chất béo và carb).

Không chỉ vậy, protein còn khiến bạn có cảm giác no hơn. Một bữa ăn giàu protein, trái ngược với một bữa ăn nhiều carb, làm tăng cảm giác no bằng cách ức chế hormone kích thích đói.

Một số người lựa chọn ăn các thanh protein nhưng hiệu quả không giống thịt nạc và cá. Bạn có thể hấp thụ thêm đường và hóa chất. Ngoài ra, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calorie khi tiêu hóa thịt cá hơn thực phẩm đã qua chế biến sẵn. 

Ngoài ra, thịt nạc là nguồn cung cấp choline, methionine và vitamin B12 loại bỏ nguy cơ gan nhiễm mỡ, tiểu đường, tăng cân.

Rau xanh, trà xanh

{keywords}

Rau giúp làm tan mỡ bụng vì loại thực phẩm này bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu, chất xơ, tất cả đều tương đối ít calorie và đường. Rau có màu sắc tươi sáng báo hiệu rất giàu polyphenol, vi chất dinh dưỡng giúp kiểm soát chứng viêm do chế độ ăn uống.

Trà xanh chứa catechin, kìm hãm các yếu tố gây ra bệnh tiểu đường và béo phì.

An Yên (Theo Eatthis)

10 thói quen nhỏ không ngờ giúp bạn giảm cân hiệu quả hằng ngày

10 thói quen nhỏ không ngờ giúp bạn giảm cân hiệu quả hằng ngày

Bạn sẽ không ngờ việc nhỏ như ngồi thẳng lưng, ăn cay… cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả đến thế.  

Giảm mỡ bụng chưa bao giờ dễ thế chỉ với 10 phút mỗi ngày

Giảm mỡ bụng chưa bao giờ dễ thế chỉ với 10 phút mỗi ngày

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, chỉ cần 10 phút tập thể dục mỗi ngày ngoài giảm mỡ bụng còn có thể đốt cháy chất béo hiệu quả, cải thiện sức đề kháng, sức chịu đựng và sự trao đổi chất của cơ thể.

Năm bộ phận quan trọng của cơ thể thích món ăn màu gì nhất?

Năm bộ phận quan trọng của cơ thể thích món ăn màu gì nhất?

Gan hợp với các các loại rau củ quả có màu xanh còn đậu đen, gạo đen giúp bồi bổ cho người thận yếu.