2 ca mắc Covid-19 mới công bố chiều nay đều là công dân Việt Nam, từ Kuwait về Hà Nội ngày 18/6 về qua, sau đó được cách ly tập trung tại Hưng Yên ngay khi nhập cảnh.

Bệnh nhân 354, nữ, 48 tuổi, sống tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Bệnh nhân 355 là nữ, 43 tuổi, trú tại huyện Như Xuân, Thanh Hóa.

2 bệnh nhân nói trên đang được điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

{keywords}

Như vậy đến chiều 18/6, Việt Nam đã ghi nhận 355 ca mắc Covid-19, tuy nhiên có tới 248 trường hợp từ nước ngoài về, trong số này 215 ca đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Đến nay đã qua 72 ngày Việt Nam chưa ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng, cả nước chỉ còn 25 bệnh nhân đang điều trị, 330 đã được chữa khỏi (chiếm 93%).

Liên tiếp những tuần qua, Việt Nam vẫn tổ chức các chuyến bay đón công dân từ nước ngoài về nước, do đó thời gian tới vẫn có thể ghi nhận rải rác các ca mắc Covid-19 nhưng đều được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lan dịch ra cộng đồng.

Hiện nay, các cơ sở cách ly tập trung đang cách ly hơn 5.500 người, 67 người đang được cách ly tại bệnh viện, và hơn 2.200 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú chủ yếu là các chuyên gia sang Việt Nam làm việc.

Bệnh nhân Covid-19 nặng nhất đang điều trị là bệnh nhân 91, 43 tuổi, phi công người Anh. Tuy nhiên sức khoẻ bệnh nhân đang tiến triển rất tốt, bệnh nhân có thể tự đi lại được vài bước, tự ngồi dậy được.

Chức năng tim, gan, thận, tụy đều đã về mức bình thường. Bệnh nhân đang tiếp tục được tập phục hồi chức năng ngày 2 lần để cải thiện cơ chân và cơ hô hấp.

Khi bệnh nhân hồi phục, cơ quan bảo hiểm sẽ phối hợp để đưa bệnh nhân về nước theo nguyện vọng.

Thúy Hạnh

Báo Anh: Bệnh nhân phi công có thể bay về quê nhà vào ngày 12/7

Báo Anh: Bệnh nhân phi công có thể bay về quê nhà vào ngày 12/7

Sau hơn 3 tháng chữa trị, phi công 43 tuổi đã dần bình phục dù sụt 20 kg. Nguyện vọng lớn nhất của anh là sớm được trở về Scotland, dự kiến vào ngày 12/7.