4 ca mắc mới đều là những ca nhập cảnh được cách ly ngay. Cụ thể:

Bệnh nhân 1041 và 1042 là nam, quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia dầu khí.

Ngày 29/8, cả 2 bệnh nhân này từ Dubai đến Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay EK392, được cách ly ngay sau nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mẫu được gửi Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cả 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Bệnh nhân 1043 là nữ, 29 tuổi, có địa chỉ tại Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Ngày 28/8, bệnh nhân từ Ấn Độ về Sân bay Nội Bài trên chuyến bay 6E8679, được cách ly ngay sau nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm tại Hà Nội.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân 1044 là nam, 62 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia. Ngày 28/8, bệnh nhân từ Ấn Độ đến Sân bay Nội Bài trên chuyến bay 6E8679, được cách ly ngay sau nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm tại Phú Thọ cho kết quả nghi ngờ.

Sau đó bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Kết quả xét nghiệm lần 2 khẳng định mắc Covid-19.

{keywords}

Trong chiều tối nay, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 1040 là ca tử vong thứ 34 do nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Bệnh nhân là nam, 55 tuổi, sống tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Nguyên nhân tử vong được xác định do mắc Covid-19 gây viêm phổi, biến chứng suy hô hấp tiến triển, sốc nhiễm trùng trên bệnh nhân có tiền sử hội chứng Guilain Barre, đái tháo đường type 2, suy kiệt nặng.

Từ ngày 23/7 đến 13/8, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy. Trưa 13/8, bệnh nhân được chuyển viện sang điều trị tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an), nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Cùng ngày bệnh nhân được chụp X-quang, có biểu hiện mờ không đều lan tỏa hai phổi.

Trong các ngày 1/8, 9/8 và 14/8, các kết quả xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2.

{keywords}

Bác sĩ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 nặng tại Đà Nẵng

 

17h ngày 27/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 4; 22 cùng ngày, do bệnh lý nền trở nặng, suy hô hô hấp tuần hoàn, sốc nhiễm trùng, suy kiệt nặng trên nền bệnh lý sẵn có, gia đình bệnh nhân xin được về nhà để chuẩn bị mai táng; 23h55, bệnh nhân tử vong tại nhà.

Sáng 28/8, gia đình tổ chức tang lễ cho bệnh nhân, rất nhiều người dân đến chia buồn. Từ 12h cùng ngày, gia đình tổ chức viếng tang.

Sau đó cùng ngày 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng nhận được kết quả xét nghiệm, thông báo bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngay các ngành chức năng của Đà Nẵng đã yêu cầu dừng hoạt động tang lễ để phun hoá chất khử trùng, đưa thi hài bệnh nhân đi hoả táng, đồng thời cách ly ngay 97 trường hợp F1 và phong toả thôn Thạch Bồ nơi có đám tang.

Phía Bệnh viện 199 cho biết, trước đó đã lấy mẫu xét nghiệm 48 người tại khoa bệnh nhân 1040 từng điều trị, bao gồm: 25 nhân viên y tế, 10 BN và 13 người nhà, tất cả đều âm tính.

Bệnh viện cũng thừa nhận, đây là "rủi ro ngoài ý muốn", đơn vị sẽ xem xét để rút kinh nghiệm để không để xảy ra trường hợp tương tự.

Tính đến chiều 31/8, Việt Nam đã ghi nhận 1.044 ca mắc Covid-19, trong đó có 690 ca lây lan trong cộng đồng. Riêng từ ngày 25/7 đến nay, cả nước đã ghi nhận 550 ca mắc trong nước liên quan đến Đà Nẵng.

Thúy Hạnh

Bệnh viện lý giải việc bệnh nhân 1040 được xuất viện và tử vong ở nhà

Bệnh viện lý giải việc bệnh nhân 1040 được xuất viện và tử vong ở nhà

Bệnh viện 199 cho biết, bệnh nhân 1040 có 3 lần xét nghiệm âm tính nCoV. Sau đó, người này có diễn tiến nặng dần, tiên lượng tử vong nên người thân xin đưa về.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.