Chiều 28/12, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM họp khẩn liên quan đến ca bệnh.

{keywords}
TP.HCM phong tỏa một chung cư liên quan đến ca bệnh 1440

Theo đó, tại cuộc họp ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố đã ghi nhận thêm 1 trường hợp Covid-19 là bệnh nhân 1451 (nam 23 tuổi, ngụ chung cư Sư Vạn Hạnh, quận 5, TP.HCM). Đây là trường hợp cùng nhập cảnh trái phép với bệnh nhân 1440.

Cụ thể, nhóm người này gồm 6 người cùng về Việt Nam. Sau đó, bệnh nhân 1440 cùng 1 người nữa đã xuống dọc đường về miền Tây, 4 người còn lại bao gồm bệnh hân 1451 tiếp tục di chuyển đến TP.HCM.

Sau khi nhận thông tin thành phố đã lập tức tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết tiếp xúc, xử lý môi trường và phong tỏa nơi ở của bệnh nhân 1451. Đồng thời, thành phố đã truy tìm được 2 người đi cùng, đã lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính. Hiện những người này được cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Riêng 1 trường hợp đi cùng tên Kha về quận 9 vẫn chưa tìm được thông tin.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng đang tìm trường hợp F1 tên Kha đi chung với bệnh nhân 1440.

Người này đi với bệnh nhân 1440 về quận 9 và xuống xe tại khu vực nghĩa trang Phúc An Viên. Sau khi người tên Kha xuống xe vẫn chưa xác minh được đi đâu.

Ông Bỉnh cho biết, ngành y tế thành phố tận lực truy vết, điều tra không chỉ tập trung tại quận 9 mà còn mở rộng sang quận Thủ Đức và quận 2.

Ngành y tế TP.HCM cũng vừa xác định thêm một ca Covid-19 mới. Bệnh nhân 1451 là nam, 23 tuổi, có địa chỉ tại Quận 5, TP. HCM. Đây là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường bộ vào Tây Ninh (cùng bệnh nhân 1440), sau đó về TP. HCM.

Kết quả xét nghiệm ngày 27/12 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho thấy, người này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thành phố chỉ đạo những cơ sở kinh doanh mà các ca bệnh từng lui tới phải ngừng hoạt động, tiêu độc, khử trùng các khu vực này.

Liên quan tới các ca bệnh mới, cơ quan chức năng phải truy vết, mở rộng, khoanh vùng và đảm bảo có kết quả trong ngày nhằm giảm áp lực với người được xét nghiệm.

Ông Phong cũng kêu gọi toàn bộ thành phố nêu cao trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, các địa phương, ngành y tế cần đẩy mạnh công tác kiểm soát dịch bệnh. 

“Nếu không kiểm soát được dịch thì người dân sẽ có một cái Tết không vui. Vì vậy, tôi kêu gọi toàn thành phố nỗ lực cảnh giác cao độ, thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch mà ngành y tế quy định”, ông Phong nói.

Liên Anh - Hồ Văn

TP.HCM có 1 người dương tính Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 1440

TP.HCM có 1 người dương tính Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 1440

Liên quan bệnh nhân 1440 (anh L.T.T, 32 tuổi, ngụ Mang Thít, Vĩnh Long) nhiễm Covid-19, ngành Y tế TP.HCM cũng vừa xác định một thanh niên sống cùng bệnh nhân 1440 tại Myanmar dương tính với SARS-CoV-2.