Xem video:

Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 742 là ông P.T.P. 69 tuổi tử vong sáng 31/8. Bệnh nhân sống tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Nguyên nhân tử vong được xác định do mắc Covid-19 gây viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục, nhồi máu cơ tim trên bệnh nhân suy tim, rung nhĩ, đái tháo đường type 2, suy thận mạn.

Khoảng đầu tháng 7, ông P. đến khám tại phòng khám bác sĩ L. (công tác tại Bệnh viện Đà Nẵng) tại đường Chi Lăng, quận Hải Châu).

Từ ngày 1 – 4/8, bệnh nhân cách ly tại nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. Ngày 5/8, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 6/8, bệnh nhân được Bộ Y tế công bố là ca bệnh 742, được chuyển đến Bệnh viện phổi Đà Nẵng điều trị.

BS Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị bệnh nhân Covid-19 cho biết, sau khi nhập viện, bệnh nhân diễn biến xấu nhanh, phải đặt ECMO, thở máy.

Như vậy trong 1 tháng qua, đây là ca mắc Covid-19 thứ 33 tử vong tại Việt Nam. Ca không qua khỏi trẻ nhất mới 28 tuổi.

Tính đến đầu giờ chiều 31/8, Việt Nam ghi nhận 1.040 ca mắc Covid-19. Riêng từ ngày 25/7 đến nay, cả nước có 550 ca mắc trong cộng đồng liên quan đến Đà Nẵng.

Thúy Hạnh

Bệnh viện lý giải việc bệnh nhân 1040 được xuất viện và tử vong ở nhà

Bệnh viện lý giải việc bệnh nhân 1040 được xuất viện và tử vong ở nhà

Bệnh viện 199 cho biết, bệnh nhân 1040 có 3 lần xét nghiệm âm tính nCoV. Sau đó, người này có diễn tiến nặng dần, tiên lượng tử vong nên người thân xin đưa về.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.