Chính phủ Ba Lan vừa viện trợ thêm 887.700 liều vắc xin AstraZeneca cho Việt Nam. Lô vắc xin này về đến Việt Nam sáng 14/10. Trước đó, Ba Lan đã viện trợ 501.600 liều vắc xin AstraZeneca cho nước ta.

Tối 13/10, Chính phủ Hàn Quốc cũng viện trợ cho Việt Nam 1,1 triệu liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca.

Như vậy, tổng số vắc xin Ba Lan và Hàn Quốc trao tặng Việt Nam đợt này là khoảng 2 triệu liều. Bộ Y tế cam kết sẽ phân bổ số vắc xin Covid-19 trên tới các đơn vị và địa phương căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng vắc xin cho Bộ Y tế chiều 15/10, ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam chia sẻ, Chính phủ và nhân dân Ba Lan biết ơn tình hữu nghị, sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.

“Đây cũng là động lực để Chính phủ và nhân dân Ba Lan hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch lần này”, ngài Đại sứ nói.

Về phía Hàn Quốc, ngài Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin, ngoài 1,1 triệu liều vắc xin viện trợ lần này, phía Hàn Quốc đang trao đổi về khả năng sẽ hỗ trợ thêm 100.000 liều vắc xin nữa cho Việt Nam.

{keywords}
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên thay mặt Bộ Y tế tiếp nhận gần 890.000 liều vắc xin từ ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam
{keywords}
Ngài Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đại diện trao tặng 1,1 triệu liều vắc xin

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên bày tỏ lời cảm ơn Ba Lan và Hàn Quốc đã hỗ trợ, chia sẻ vắc xin Covid-19 cùng một số trang thiết bị, dược phẩm phòng chống dịch với Việt Nam. 

Thứ trưởng cho biết sự hỗ trợ vắc xin của Ba Lan và Hàn Quốc là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn này.

“Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia nằm trong top có tiến độ tiêm chủng vắc xin nhanh. Tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực để tiếp cận nhiều hơn các nguồn vắc xin, đẩy nhanh bao phủ tiêm chủng cho người dân nhằm đạt miễn dịch cộng đồng nhanh nhất”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Nguyễn Liên

Cuối tháng 10, TP.HCM sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em

Cuối tháng 10, TP.HCM sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em

Sở Y tế TP.HCM đang xây dựng kế hoạch, trình UBND TP kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em.