Theo ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng thì sản phụ H.T.A.R. có tuổi lớn hơn 9 tuổi so với trên giấy tờ nhập viện ở Trung tâm Y tế Huyện Hướng Hoá. Nguyên nhân chính từ gia đình cố ý khai không đúng năm sinh.

 “R. hiện tại đang ở với cậu ruột do bố mất sớm, mẹ tiến thêm bước nữa. Nguyên nhân là do cậu ruột của R. là ông Hồ Văn Kế (SN 1940, trú tại thôn Trùm, Ba Tầng, Hướng Hoá) mong muốn cháu được đi học nên đã khai không đúng tuổi của bé gái. Chính xác sản phụ R. SN 2001, nghĩa là năm nay 20 tuổi”, ông Bằng cho biết thêm.

{keywords}
Bác sĩ mổ cấp cứu cho R.

Cũng theo ông Bằng, R. và chồng (SN 2000, trú tại xã Ba Tầng) đang ở với nhau.

Như tin đã đưa, trưa ngày 12/10, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá tiếp nhận một  sản phụ H.T.A.R. (11 tuổi, trú tại xã Ba Tầng, Hướng Hoá) được các bác sĩ ở Trung tâm Y tế Hướng Hoá đỡ đẻ thành công.

Sản Phụ trên chỉ mới mang thai khoảng tuần thứ 35 và được hội chẩn là thai không thuận, nằm ngang, lưng xuống dưới, đầu và chân gập vào nhau quay lên trên, ối phồng.

Trước tình hình đó, các bác sĩ đã đưa ra 2 phương ái là mổ đẻ tại trung tâm nhưng sợ sản phụ quá nhỏ tuổi dễ xảy ra sự việc đáng tiếc; hai là chuyển tuyến trên, nguy cơ tử vong cao vì quãng đường dài về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Sau khi thảo luận, ê-kíp đã quyết định huy động lực lượng, thực hiện ca phẫu thuật và cứu thành công cả mẹ và con.

Bảo Lâm

Mổ đẻ thành công cho sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị

Mổ đẻ thành công cho sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị

Sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị mang thai khoảng tuần thứ 35 nhập viện, có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá đã hội chẩn thai có dấu hiệu không thuận và đưa ra phương án mổ đẻ kịp thời.