Ngày 12/10, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá, bà Đoàn Thị Kim Dung cho biết, ê-kíp phẫu thuật của đơn vị vừa tiến hành mổ đẻ thành công cho sản phụ chỉ mới 11 tuổi.

Sản phụ tên H.T.A.R. (sinh năm 2010, là người dân tộc Vân Kiều, trú tại xã Ba Tầng, Hướng Hoá) nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa.

Tại đây, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá đã thăm khám và hội chẩn thai không thuận, nằm ngang, lưng xuống dưới, đầu và chân gập vào nhau quay lên trên, ối phồng.

{keywords}
Các bác sĩ đã mổ đẻ thành công cho sản phụ 11 tuổi

Trước tình hình đó, các bác sĩ đã đưa ra 2 phương án, một là mổ đẻ tại trung tâm nhưng sợ sản phụ quá nhỏ tuổi, cơ thể chưa phát triển, thai non tháng dễ xảy ra trường hợp đáng tiếc; hai là chuyển tuyến trên, nguy cơ tử vong rất cao vì di chuyển quãng đường dài về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Sau khi thảo luận, ê-kíp đã quyết định huy động lực lượng, thực hiện ca phẫu thuật, cứu thành công cả mẹ và 1 bé gái nặng 2,5kg.

Hiện tại, hai mẹ con đã ổn định sức khỏe và được chăm sóc hậu phẫu tại Khoa Sản của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá.

Trong quá trình mang thai, R. chưa từng đi khám và không ăn uống đầy đủ do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Bảo Lâm

Vụ sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị: “Khai sinh sai cho cháu đi học”

Vụ sản phụ 11 tuổi ở Quảng Trị: “Khai sinh sai cho cháu đi học”

“R. hiện ở với cậu do bố mất sớm, mẹ tiến thêm bước nữa. Do cậu ruột muốn cháu gái được đi học nên đã khai sinh muộn hơn 9 tuổi”, ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng cho biết.

Mổ đẻ thành công thai phụ đang trên tàu về quê tránh dịch

Mổ đẻ thành công thai phụ đang trên tàu về quê tránh dịch

Khi gần đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi, chị Hài đau bụng dữ dội, có dấu hiệu vỡ ối và được chuyển đến Bệnh viện để kịp thời mổ đẻ.