{keywords}
Anh lần đầu tiên không có ca tử vong vì Covid-19

 

Theo Reuters, lần cuối cùng Anh ghi nhận không có ca tử vong nào vì Covid-19 là tháng 3/2020, trước khi nước này bước vào đợt phong toả đầu tiên.

“Cả nước Anh sẽ rất vui mừng vì không có ca tử vong nào liên quan tới Covid-19”, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết trong một tuyên bố và nói thêm rằng vắc-xin rõ ràng đã hoạt động hữu hiệu.

“Tuy nhiên, dù có thông tin tốt này thì chúng tôi vẫn biết chưa thể đánh bại virus, các ca nhiễm vẫn gia tăng vì thế xin hãy nhớ rửa tay, mặt, duy trì khoảng cách và để không khí trong lành vào trong nhà…Dĩ nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã tiêm cả hai mũi vắc-xin”.

{keywords}
Số ca nhiễm ở Anh tăng nhưng ca tử vong không có. Ảnh: Daily Mail

Theo thống kê của Đại học John Hopkins, tổng số ca tử vong vì Covid-19 ở Anh hiện là 127.782 người, là nước có tổng số ca tử vong cao thứ 5 thế giới.

Dữ liệu của chính phủ Anh cho thấy, ngày 1/6 có 3.165 ca nhiễm mới ở nước này.

Anh đang chuẩn bị tiêm vắc-xin cho tất cả những người trên 18 tuổi trong vài tuần để giúp ngăn chặn sự lây lan của biến thể virus có nguồn gốc từ Ấn Độ - loại mang tên biến thể Delta.

Hoài Linh

Anh tái mở cửa sau bốn tháng phong toả vì Covid-19

Anh tái mở cửa sau bốn tháng phong toả vì Covid-19

Từ hôm nay (17/5), hàng triệu người Anh có thể giao tiếp trong nhà với số lượng giới hạn, ôm nhau, tới quán rượu…khi các quyết định phong toả do Covid-19 được nới lỏng.

 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.