Cảnh sát thông báo họ đã bắn chết một trong số những kẻ tấn công, đồng thời khuyến cáo người dân tránh khu vực trung tâm thành phố.

Theo tờ báo địa phương Kronen Zeitung, vụ tấn công xảy ra ở con phố có giáo đường Do Thái chính của thành phố. Các hãng truyền thông khác đưa tin, nổ súng cũng xảy ra tại khu vực quảng trường Schwedenplatz gần đó. Còn theo kênh truyền hình OE24, có khoảng 50 phát súng vang lên tại tuyến phố gần giáo đường Do Thái.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Nội vụ Áo Karl Nehammer thông báo, ít nhất một tay súng đã tẩu thoát. "Chúng tôi đã triển khai lực lượng đặc nhiệm và tổ chức truy lùng những kẻ khủng bố", ông cho biết thêm.

Thị trưởng Vienna Michael Ludwig xác nhận 15 người đang được điều trị trong bệnh viện, trong đó 7 trường hợp nguy kịch.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Áo Sebastian Kurz mô tả vụ việc là "tấn công khủng bố" và khẳng định quân đội sẽ bảo vệ nhiều địa điểm tại Vienna trong khi cảnh sát tập trung vào chiến dịch chống khủng bố.

{keywords}
Thủ tướng Áo Sebastian Kurz. Ảnh: Reuters

"Chúng ta đang phải trải qua những thời khắc khó khăn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các lực lượng khẩn cấp, những con người xả thân vì sự an toàn của chúng ta, đặc biệt trong ngày hôm nay. Cảnh sát sẽ có hành động kiên quyết chống lại những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố gây phẫn nộ này", ông Kurz viết trên mạng xã hội Twitter.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhiều nước trong khu vực đã gửi lời chia sẻ với chính phủ và nhân dân Áo.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel lên mạng Twitter tuyên bố, châu Âu "mạnh mẽ lên án hành động hèn hạ, xâm phạm tới cuộc sống và giá trị con người", đồng thời bày tỏ sự tiếc thương đối với nạn nhân xấu số.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cùng Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) David Sassoli và Đại diện cấp cao EU về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell gửi lời chia sẻ tới gia đình các nạn nhân và lên án mạnh mẽ vụ khủng bố.

"Nước Pháp chúng tôi chia sẻ sự bàng hoàng và đau buồn của người Áo sau vụ tấn công tại Vienna. Sau Pháp, đến lượt một quốc gia thân thiện bị tấn công", Tổng thống Emmanuel Macron bày tỏ và tuyên bố châu Âu sẽ không bao giờ chịu khuất phục trước chủ nghĩa khủng bố.

{keywords}
Cảnh sát Áo truy lùng các nghi phạm xả súng. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte "cực lực lên án" các vụ xả súng tại Vienna và khẳng định "không có chỗ cho bạo lực và thù hận trong ngôi nhà chung châu Âu".

Từ Cộng hòa Czech, Thủ tướng Andrej Babis khẳng định tinh thần đoàn kết với toàn thể người dân Áo và chính phủ của Thủ tướng Sebastian Kurz. Cảnh sát Czech thông báo họ bắt đầu tiến hành công tác kiểm tra các phương tiện và hành khách tại biên giới với Áo như một biện pháp đề phòng sau những gì vừa xảy ra ở Vienna.

Thanh Hảo

Mỹ triển khai hàng nghìn vệ binh quốc gia bảo vệ bầu cử

Mỹ triển khai hàng nghìn vệ binh quốc gia bảo vệ bầu cử

Tờ Military Times đưa tin, khoảng 3.600 binh sĩ đã được triển khai tại 16 bang trong ngày bầu cử tổng thống 3/11.

Băng đảng bắn nhau chát chúa giữa ban ngày như trong phim ở Pháp

Băng đảng bắn nhau chát chúa giữa ban ngày như trong phim ở Pháp

Hai băng đảng tấn công nhau bằng súng lục và súng trường giữa ban ngày, gây chấn động thành phố Montpellier, miền nam nước Pháp.