{keywords}
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NY Times

Theo The Hill, đây là báo cáo thứ 5 và là báo cáo cuối cùng, đánh dấu kết thúc cuộc điều tra kéo dài hơn ba năm, bắt đầu từ tháng 1/2017.

Báo cáo dài hơn 1.300 trang đưa ra một loạt thông tin đặc biệt. Đó là, Chính phủ Nga đã tiến hành một chiến dịch lớn nhằm phá hoại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 với mục đích giúp ông Trump trở thành tổng thống.

Thêm nữa, theo New York Times, một số thành viên trong nhóm cố vấn của ông Trump sẵn sàng chấp nhận trợ giúp từ 'một kẻ thù của Mỹ'.

Giống cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt Robert S.Mueller tiến hành và kết quả được công bố vào tháng 4/2019, báo cáo của Uỷ ban tình báo Thượng viện không kết luận chiến dịch tranh cử của ông Trump có thông đồng với Chính phủ Nga để gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử hay không.

Báo cáo này để ngỏ thông tin mà không đưa ra kết luận. Tuy nhiên, nó đưa ra một loạt bằng chứng về những lần tiếp xúc giữa các cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump với những người có liên quan tới Kremlin, gồm cả ông Paul Manafort – người từng là phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump và Konstantin V. Kilimnik – nhân vật được nhận diện là sĩ quan tình báo Nga.

Bản báo cáo được công bố khi chưa đầy 100 ngày nữa diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Một số phần của văn bản này chứa các thông tin mật và nhạy cảm nên đã được cắt bỏ.

Hoài Linh

Michelle Obama nặng lời chỉ trích, kêu gọi dân Mỹ không bầu ông Trump

Michelle Obama nặng lời chỉ trích, kêu gọi dân Mỹ không bầu ông Trump

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã gay gắt chỉ trích đương kim Tổng thống Donald Trump, đồng thời kêu gọi người dân Mỹ không bỏ phiếu giúp ông tái cử năm nay.

Chuyên cơ chở nhà ông Trump suýt bị 'máy bay' đâm trúng

Chuyên cơ chở nhà ông Trump suýt bị 'máy bay' đâm trúng

Nhà Trắng đã mở một cuộc điều tra sau khi chiếc Không lực 1 chở Tổng thống Mỹ cùng vợ con suýt bị một vật thể giống như máy bay không người lái đâm trúng.