Thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc, gần Triều Tiên đã kích hoạt báo động phòng không vài lần trong tuần qua.

Báo Ngôi sao của Anh cho biết, đoạn video được phóng viên điều tra Already Happened chia sẻ trên mạng cho thấy, tiếng còi báo động đã vang lên khắp thành phố Thẩm Dương.

{keywords}
Du khách Trung Quốc tại khu vực sát biên giới Triều Tiên (Ảnh: SCMP)

Trong video, khi xe cộ đi lại nhộn nhịp ở trung tâm thành phố, tiếng còi ám ảnh cất lên trước khi đoạn video kết thúc.

Đoạn video được đăng tải lên mạng cùng chú thích: "Còi báo động phòng không đã được thử nghiệm vài lần trong tuần qua ở Thẩm Dương, Trung Quốc. Thẩm Dương là thành phố nằm gần biên giới với Triều Tiên".

Đoạn video sau đó được chia sẻ trên Twitter. Một người xem cho hay, cảnh báo phòng không cất lên hôm 26/4 ở Thẩm Dương, Trung Quốc.

Thẩm Dương nằm cách biên giới Triều Tiên khoảng 120km về phía bắc.

Hiện, căng thẳng liên quan tới Triều Tiên đang gia tăng. Mỹ đã điều tàu chiến, hệ thống phòng không tới gần Triều Tiên trong khi Bình Nhưỡng tung video đánh chìm tàu sân bay Mỹ.

Hoài Linh

Cuộc sống bên tuyến đường huyết mạch nối Triều Tiên với thế giới

Cuộc sống bên tuyến đường huyết mạch nối Triều Tiên với thế giới

Biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc được mô tả là "tuyến đường huyết mạch nối với thế giới bên ngoài" của quốc gia phía bắc Bán đảo Triều Tiên. 

Kịch bản nào nếu Mỹ đánh Triều Tiên?

Kịch bản nào nếu Mỹ đánh Triều Tiên?

Lệnh tấn công căn cứ Syria bằng tên lửa Tomahawk của Tổng thống Donald Trump đã khiến nhiều người nghĩ ông có thể cũng sẽ hành động tương tự với Triều Tiên.

Mỹ chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất về Triều Tiên

Mỹ chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất về Triều Tiên

Những tuyên bố của Triều Tiên về năng lực tên lửa hạt nhân chưa được chứng thực, nhưng Mỹ đã chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất.