Hãng tin AP, dẫn lời các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ, vụ tấn công xảy ra tại một bến đợi xe buýt bên ngoài trụ sở Lầu Năm Góc ở hạt Arlington, bang Virginia.

Một phóng viên của AP tác nghiệp gần đó cho hay đã nghe thấy nhiều tiếng súng, sau đó là một khoảng dừng, rồi tiếp theo là ít nhất một phát súng khác. Một phóng viên khác của AP cũng nghe thấy tiếng cảnh sát hét lên "có kẻ bắn súng".

{keywords}
Vụ tấn công xảy ra tại một bến đợi xe buýt bên ngoài trụ sở Lầu Năm Góc. Ảnh: AP

Hiện vẫn chưa rõ diễn biến chính xác của vụ tấn công, và giới chức Lầu Năm Góc cũng chưa đưa ra bất kỳ thông tin rõ ràng nào sau một cuộc họp báo vào đầu giờ chiều ngày 3/8. Woodrow Kusse, người đứng đầu lực lượng cảnh sát của Lầu Năm Góc, cũng liên tục từ chối cung cấp thêm thông tin về động cơ của vụ tấn công, chỉ cho biết vụ việc đang được Bộ Quốc phòng Mỹ và FBI phối hợp điều tra.

Hai nguồn tin từ các cơ quan chức năng trước đó tiết lộ với CNN rằng, một sĩ quan đã bị bắn chết trong vụ tấn công. Nhưng sau đó, một quan chức Lầu Năm Góc cho hay sĩ quan này đã bị kẻ tấn công đâm dao. Các sĩ quan khác đã phản ứng nhanh chóng và bắn hạ nghi phạm.

{keywords}
Vụ tấn công khiến lực lượng an ninh của Bộ Quốc phòng Mỹ phải ra thông báo tạm thời phong tỏa Lầu Năm Góc trong một thời gian ngắn. Ảnh: AP

Theo Cơ quan Bảo vệ lực lượng Lầu Năm Góc, vụ tấn công xảy ra trên một bến đợi xe buýt thuộc Trung tâm trung chuyển của Bộ Quốc phòng Mỹ. Cơ sở này chỉ cách trụ sở chính của Lầu Năm Góc vài bước chân, ngay bên kia sông Potomac.

Vụ tấn công khiến lực lượng an ninh của Bộ Quốc phòng Mỹ phải ra thông báo tạm thời phong tỏa Lầu Năm Góc trong một thời gian ngắn. Song chỉ vài tiếng sau khi thông báo được đưa ra, lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ, ngoại trừ khu vực xung quanh hiện trường vụ án.

{keywords}
Một cảnh sát đã thiệt mạng và một số người khác bị thương sau vụ tấn công. Ảnh: AP

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, đang có mặt tại Nhà Trắng để gặp Tổng thống Joe Biden ở thời điểm vụ tấn công xảy ra.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Bộ trưởng Lloyd Austin đã gửi điện chia buồn, đồng thời ra lệnh treo cờ rủ ở các khu vực thuộc trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ để tưởng nhớ sĩ quan cảnh sát vừa thiệt mạng.  

Việt Anh

Nổ súng bên ngoài trụ sở tình báo Mỹ

Nổ súng bên ngoài trụ sở tình báo Mỹ

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, họ đã bắn hạ một nghi phạm có ý định xông vào trụ sở Cục Tình báo Trung ương (CIA).