Theo USA Today, 72 học viên năm Nhất và một học viên năm Hai tại West Point bị cáo buộc các hành vi gian lận trong thi cử, sau khi bị phát hiện mắc cùng một lỗi sai trong một kỳ thi giải tích hồi tháng 5.

Theo Trung tá Christopher Ophardt, người phát ngôn của học viện West Point, bằng chứng về các hành vi gian lận được phát hiện bởi các giảng viên, khi họ nhận thấy có những "điểm bất thường" trong quá trình chấm thi.

{keywords}
Hơn 70 học viên trường West Point bị cáo buộc gian lận trong một kỳ thi toán. Ảnh: U.S Army 

Hiện tại, 4 học viên đã nộp đơn thôi học và 2 học viên đã bị đuổi học. 55 học viên khác bị quản chế và phải hoàn thành một chương trình thử thách kéo dài 6 tháng. Những trường hợp còn lại sẽ bị xử phạt hành chính theo các mức độ nặng nhẹ khác nhau, dựa trên quyết định của hội đồng kỷ luật xem họ có vi phạm quy tắc danh dự của học viện hay không.

Tim Bakken, giáo sư luật tại West Point, cho biết hành vi gian lận này là mối lo ngại lớn đối với an ninh quốc gia Mỹ, vì phần lớn học viên tốt nghiệp từ West Point sẽ tiếp tục nắm giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao trong quân đội hoặc những cơ quan lớn khác, như Quốc hội Mỹ.

“Không có lý do gì cho việc gian lận, khi quy tắc cơ bản dành cho học viên sĩ quan là họ không được dối trá, gian lận hoặc trộm cắp. Vì vậy, khi cố gắng hạ thấp tác động của các hành vi gian lận trong học viện, chúng ta thực sự đang hạ thấp ảnh hưởng của quân đội Mỹ nói chung”, ông Tim Bakken tuyên bố.

Một số lãnh đạo của quân đội Mỹ, trong đó có Bộ trưởng Lục quân Ryan McCarthy, khẳng định bộ luật danh dự và hệ thống kỷ luật của học viện đang hoạt động theo đúng quy trình, và các học viên sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho những vi phạm của mình.

Đây không phải lần đầu tiên Học viện Sĩ quan West Point rúng động bởi những bê bối về gian lận thi cử. Hai sự việc tương tự từng diễn ra tại trường quân sự số một nước Mỹ này vào các năm 1951 và năm 1976. Đặc biệt, sự kiện năm 1976 bị cho là bê bối gian lận thi cử lớn nhất tại West Point, với số lượng học viên liên đới lên tới 152 người.

Việt Anh

Đại sứ quán Mỹ ở Iraq hứng 'mưa tên lửa'

Đại sứ quán Mỹ ở Iraq hứng 'mưa tên lửa'

Nhiều quả tên lửa nã tới tấp xuống Vùng Xanh, nơi tọa lạc của Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Bagdad của Iraq.

Nhiều tập đoàn quốc phòng Israel bị tin tặc tấn công

Nhiều tập đoàn quốc phòng Israel bị tin tặc tấn công

Nhóm tin tặc Pay2Key hôm 20/12 tuyên bố đã đột nhập thành công vào rất nhiều hệ thống thuộc các tập đoàn quốc phòng của Israel.