{keywords}
Biến thể mới của Covid-19 lan rộng sang nhiều nước. Ảnh: Guardian

Sky News đưa tin, biến thể mới của virus corona đã được phát hiện ở cả Italia, Đan Mạch, Hà Lan và Gibraltar. Các quan chức Pháp và Nam Phi cũng thông báo về những trường hợp mà họ nghi là nhiễm biến thể mới của virus.

Nhà chức trách Australia cho biết, hai người đi từ Anh tới nước này, mang theo biến thể mới của Covid-19 song chưa gây lây lan cho cộng đồng.

Biến thể mới của virus vẫn lan rộng bất chấp các lệnh hạn chế đi lại đối với Anh ở một loạt quốc gia. Chính phủ Mỹ đang cân nhắc việc yêu cầu tất cả các hành khách khởi hành từ Anh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72h kể từ khi khởi hành như một điều kiện để được nhập cảnh.

Virus corona tiếp tục bám con người trong 10 năm tới

Ông Uğur Şahin giám đốc điều hành của BioNTech – công ty công nghệ sinh học Đức đứng sau loại vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên cho hay: “Chúng ta cần một định nghĩa mới cho từ bình thường. Virus corona sẽ ở bên con người trong 10 năm. Chúng ta cần quen với sự thật rằng sẽ còn nhiều đợt bùng phát nữa”.

Báo The Guardian dẫn lời ông Uğur Şahin cho biết, vắc-xin không thể thay đổi cuộc sống nhanh chóng. “Mùa đông năm nay, chúng ta sẽ không thấy một tác động nào đối với số ca nhiễm. Tuy nhiên, chúng ta phải có một tác động để mùa đông tới có thể có một bình thường mới”.

Hàn Quốc cấm tụ tập quá 4 người để chống Covid-19

Do các ca nhiễm virus corona tăng, chính phủ Hàn Quốc chỉ cho phép tụ tập tối đa 4 người.

Theo hãng tin AP, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã công bố các quy định hạn chế này, vốn gợi nhớ đến các quy định tương tự được áp dụng đối với khu vực thủ đô Seoul. Ông Chung cho biết, các hạn chế sẽ vẫn có hiệu lực sớm nhất đến 3/1/2020.

Giới chức Hàn Quốc thông báo, nước này ghi nhận 869 ca nhiễm virus corona ngày 22/12. Theo dữ liệu của đại học John Hopkins, Hàn Quốc có tổng cộng 51.460 ca nhiễm 722 ca tử vong vì virus corona.

Phát hiện các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Nam Cực

Nam Cực, từng là lục địa duy nhất không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đã ghi nhận các ca nhiễm virus corona đầu tiên. Có 36 ca nhiễm mới xảy ra ở trong nhóm những người đang có mặt tại một cơ sở nghiên cứu của Chile.

Các báo tiếng Tây Ban Nha đưa tin dịch bùng phát tại cơ sở nghiên cứu General Bernardo O’Higgins Riquelme từ đầu tuần này.

Hiện, 36 người dương tính với Covid-19 đã được đưa tới thành phố Punta Arenas của Chile để cách ly. Họ đều trong tình trạng sức khoẻ tốt.

Nỗ lực ngăn virus corona xâm nhập Nam Cực rất tốn kém. Tất cả các dự án nghiên cứu lớn ở Nam Cực phải tạm dừng. Kết quả là, nghiên cứu của các nhà khoa học trên toàn thế giới đã bị gián đoạn.

Trong khi lục địa này không có cư dân thường trú, 1.000 nhà nghiên cứu và những du khách khác đã ở lại hòn đảo trong suốt mùa đông, theo AP.

Quan chức y tế hàng đầu Mỹ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Một số quan chức y tế hàng đầu Mỹ đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, bên cạnh các y bác sĩ khác tại Viện Y tế quốc gia. Việc tiêm được tiến hành công khai nhằm thu hút sự ủng hộ của công chúng với việc tiêm chủng.

Bộ trưởng Y tế Mỹ và Alex Azar và Tiến sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, cũng đã tiêm vắc-xin ngừa coronavirus.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.