{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo hãng tin RT, thông báo của lữ đoàn Wielkopolska số 17 cho biết, binh sĩ trên được triển khai tới biên giới cách đây một tuần và vũ khí của người lính này bất ngờ khai hỏa. Thông báo khẳng định không có bên thứ ba nào liên quan tới vụ việc.

Người lính này cũng chưa bao giờ tiếp xúc với những người di cư trong thời gian được triển khai ở biên giới, chỉ huy lữ đoàn cho hay. Hiện, quân đội Ba Lan đã thông báo cho gia đình binh sĩ này và hỗ trợ tâm lý cho họ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng đang tăng cao dọc biên giới giữa Ba Lan và Belarus. Ba Lan đã chứng kiến hàng nghìn người di cư và tị nạn, hầu hết tới từ Trung Đông và châu Phi, cố vượt qua biên giới nước này.

Để đối phó với làn sóng người di cư, Ba Lan đã triển khai hàng nghìn binh sĩ và áp đặt tình trạng khẩn cấp tại biên giới. Nhà chức trách đã thiết lập hàng rào dây thép gai để chặn dòng người và hành động này khiến Warsaw bị chỉ trích mạnh vì quá cứng rắn trong việc đương đầu với khủng hoảng.

Liên minh châu Âu (EU) cũng cáo buộc các chính sách “chiến tranh lai” của Belarus đã khuyến khích hàng nghìn người di cư tìm lộ trình mới tới châu Âu, thông qua lãnh thổ Belarus. Belarus đã bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng nước này chỉ đơn giản là không thể bảo vệ EU khỏi dòng người di cư vì các lệnh trừng phạt nặng nề họ đang gánh chịu.

Trước đó, giới chức Ba Lan phát hiện thi thể một thanh niên Syria, khoảng 20 tuổi tại biên giới giữa Belarus và Ba Lan. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra cái chết của người này.

Hoài Linh

Ông Putin bác bỏ Nga liên quan tới khủng hoảng Belarus-Ba Lan

Ông Putin bác bỏ Nga liên quan tới khủng hoảng Belarus-Ba Lan

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, chính quyền Moscow không liên quan gì tới khủng hoảng di cư ở biên giới Belarus-Ba Lan.