“Các triệu chứng của tôi nhẹ, và tôi đang làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ. Nhằm tuân thủ những chỉ dẫn đó và các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, tôi sẽ thực hiện tự cách ly tại nhà trong vòng năm ngày tới. Tôi vẫn nắm quyền và sẽ tham dự các cuộc họp quan trọng bằng hình thức trực tuyến, trong khi Thứ trưởng Quốc phòng Kathleen Hicks sẽ đại diện cho tôi trong một số vấn đề nhất định”, thông cáo của ông Austin nêu rõ.

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AP

“Tôi đã thông báo cho Tổng thống Joe Biden về việc mình nhiễm bệnh. Lần cuối cùng tôi gặp ông ấy là vào ngày 21/12, hơn một tuần trước khi tôi bắt đầu có các triệu chứng. Tất cả những viên chức Lầu Năm Góc gần đây tiếp xúc với tôi đã được xét nghiệm”, ông Austin viết thêm.

“Bác sĩ đã nói rõ rằng, việc tôi nhận đủ liều vắc xin phòng Covid-19, và nhận mũi tăng cường vào đầu tháng 10/2021, đã giúp bệnh của tôi nhẹ hơn”, ông Austin cho biết.

Ngoài ra, thông cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin đưa ra tối 2/1 cũng vận động binh sĩ nước này nên đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Israel mở rộng tiêm liều vắc xin thứ 4, Pháp ghi nhận kỷ lục mới về Covid-19

Israel mở rộng tiêm liều vắc xin thứ 4, Pháp ghi nhận kỷ lục mới về Covid-19

Thủ tướng Israel thông báo, nước này sẽ bắt đầu tiêm liều vắc xin ngừa Covid-19 thứ 4 cho những người trên 60 tuổi và nhân viên y tế, trong bối cảnh gia tăng ca mắc mới vì biến thể Omicron.

Biến thể Omicron khởi đầu đoạn kết đại dịch Covid-19?

Biến thể Omicron khởi đầu đoạn kết đại dịch Covid-19?

Nhiều bằng chứng cho thấy Omicron chỉ gây triệu chứng nhẹ, tỷ lệ nhập viện và tử vong thấp. Giới chuyên gia nhận định biến thể này có thể là dấu hiệu báo trước sự kết thúc của đại dịch Covid-19.