Theo ABC News, ông Trump viết: “Vừa có một cuộc gặp với Bộ trưởng Tư pháp William Barr tại Nhà Trắng. Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt đẹp, ông ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Theo thư, ông ấy sẽ rời đi trước ngày Giáng sinh để nghỉ lễ với gia đình”.

Người đứng đầu nước Mỹ cho biết, Thứ trưởng Jeff Rosen sẽ giữ chức Quyền Bộ trưởng Tư pháp. Ông Richard Donoghue sẽ trở thành Thứ trưởng.

{keywords}
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ từ chức

Trong lá thư từ chức mà ông Barr gửi Tổng thống, quan chức này cho hay sẽ rút khỏi vị trí Bộ trưởng Tư pháp vào ngày 23/12.

Thư xin từ chức được gửi đi sau khi ông Barr thông báo cho Tổng thống về việc Bộ Tư pháp đã xem xét lại các cáo buộc của nhà lãnh đạo này rằng có gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020. Trong thư, ông Barr nói, các cáo buộc sẽ tiếp tục được xem xét.

Ông Barr từng là đồng minh vững chắc của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, đầu tháng này, Tổng thống đã giận dữ khi Bộ Tư pháp không tìm được bằng chứng về gian lận để có thể đảo ngược kết quả bầu cử. Người đứng đầu nước Mỹ cũng tỏ ra không hài lòng khi Bộ Tư pháp không công khai tuyên bố điều tra Hunter Biden trước thềm bầu cử.

Hoài Linh

Ông Trump định sa thải Bộ trưởng Tư pháp vì vụ con trai ông Biden

Ông Trump định sa thải Bộ trưởng Tư pháp vì vụ con trai ông Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập đến khả năng sa thải Bộ trưởng Tư pháp William Barr trong một cuộc họp ở Nhà Trắng vì không hài lòng cách quan chức này xử lý vụ điều tra con trai đối thủ Joe Biden.