{keywords}
Bức ảnh đáng chú ý. (Ảnh: Reuters)

Khi đó, phần lớn những người phản đối phân biệt chủng tộc đang biểu tình trong hoà bình bỗng xảy ra xung đột bạo lực với các nhóm phản đối biểu tình trong vùng, theo Reuters.

Bức ảnh ghi lại cảnh một người da đen vác trên vai một người da trắng đang bị thương tới nơi an toàn. Theo những tiếng hô của đám đông tại cuộc biểu tình, người đàn ông da trắng ủng hộ chủ nghĩa cực hữu.

Tấm ảnh trên sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cũng như trên các báo lớn và thu hút nhiều phản ứng tích cực. “Giữa những xấu xa, đó là khoảnh khắc tuyệt đẹp của nhân tính”, nhà báo Anh Piers Morgan viết trên Twitter.

Patrick Hutchinson, người da đen trong hình nói, nhân vật mà anh cứu lúc đó đã gần bất tỉnh và anh không biết gì về người đó.

Patrick, là huấn luyện viên cá nhân, cho hay, anh hy vọng hành động của mình sẽ gợi cảm hứng cho những người khác trong tương lai. 

{keywords}
(Ảnh: Reuters)

“Nếu ba cảnh sát đứng xung quanh khi Geore Floyd bị giết, nghĩ tới chuyện can thiệp và ngăn đồng nghiệp… như những gì chúng tôi đã làm, có lẽ giờ này Floyd vẫn còn sống”, Daily Mail dẫn lời Patrick cho hay.

Biểu tình đã nổ ra trên khắp các thành phố của Anh và thế giới sau khi Floyd, một nam giới da đen, bị một cảnh sát da trắng ghì cổ chết tại Minneapolis, Mỹ hôm 25/5.  

Hoài Linh

Thêm người da đen bị bắn chết, biểu tình lại dậy sóng ở Mỹ

Thêm người da đen bị bắn chết, biểu tình lại dậy sóng ở Mỹ

Cảnh sát trưởng thành phố Atlanta Erika Shields đã từ chức vài giờ sau khi một người đàn ông da đen bị cảnh sát bắn chết.

Hàng chục nghìn người biểu tình như đi hội trên khắp nước Mỹ

Hàng chục nghìn người biểu tình như đi hội trên khắp nước Mỹ

Hàng chục nghìn người biểu tình đã đổ về Washington và nhiều thành phố khác của Mỹ để phản đối nạn phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát.