Theo AP, bà Erika từ chức sau khi cái chết của Rayshard Brooks, 27 tuổi, làm dấy lên làn sóng biểu tình mới ở Atalanta, thủ phủ bang Georgia. Biểu tình mới nổ ra ngay sau khi những bất ổn bắt nguồn từ các cuộc biểu tình liên quan tới cái chết của George Floyd ở Minneapolis vừa lắng xuống.

{keywords}
Thêm người da đen bị bắn chết, biểu tình lại dậy sóng ở Mỹ (Ảnh: AP)


Đêm qua (13/6), người biểu tình đã phóng hoả nhà hàng Wendy, nơi Brooks bị bắn chết một ngày trước đó và chặn giao thông tại một xa lộ gần đó.

Thị trưởng Atalanta Keisha Lance Bottoms thông báo việc bà Erika Shields từ chức trong một buổi họp báo chiều qua. Thị trưởng cũng kêu gọi sa thải ngay lập tức viên cảnh sát, hiện chưa rõ danh tính, đã nổ súng vào Brooks.

Cục điều tra Georgia (GBI) cho biết, cuộc đối đầu diễn ra khi một cảnh sát đáp lại khiếu nại rằng một người nam giới ngủ trong xe đang chặn lối xe đi qua một nhà hàng.

Theo GBI, Brooks không vượt qua được bài kiểm tra về mức độ tỉnh táo rồi sau đó chống lại việc cảnh sát định bắt giữ anh ta.

{keywords}
(Ảnh: AP)

GBI công bố đoạn video an ninh ghi lại vụ nổ súng diễn ra vào tối 12/6. Đoạn phim ghi lại cảnh một nam giới đang cố chạy thoát khỏi hai cảnh sát da trắng đang đuổi theo. Người bị đuổi giơ một tay đang cầm vật thể gì đó, hướng về phía cảnh sát đang cách anh ta vài bước. Sau đó, cảnh sát rút súng và bắn vào người đàn ông đang chạy. Người đàn ông sau đó đã ngã xuống đất tại khu đỗ xe.

{keywords}
(Ảnh: AP)

Giám đốc GBI là Vic Reynolds cho hay, Brooks đã chộp lấy khẩu súng laze của một cảnh sát và dường như chĩa nó vào người của cảnh sát đuổi theo anh ta, buộc nhân viên an ninh này phải rút súng và nổ ba phát.

Đoạn phim không ghi lại cảnh Brooks vận lộn trước đó với cảnh sát.

{keywords}
(Ảnh: AP)


Hoài Linh