{keywords}
 Nhiều cửa hàng phải ở Thái Lan đóng cửa vì Covid-19. Ảnh: Reuters

Hiện, nhà chức trách nước này đang đẩy mạnh việc ứng phó với làn sóng lây nhiễm thứ ba sau khoảng một năm thành công trong việc làm chậm sự lây lan của virus.

Theo Reuters và Bangkok Post, Thái Lan hôm nay ghi nhận 11 ca tử vong mới, gồm một phụ nữ 33 tuổi đang mang thai được 25 tuần. Tính tổng cộng, ở Thái Lan đã có 140 người thiệt mạng vì Covid-19.

Chính phủ Thái cũng phát hiện 2.348 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm từ khi đại dịch bùng phát ở nước này lên 55.460 người. Thủ đô Bangkok hiện là nơi có số ca nhiễm cao nhất, với 1.078 trường hợp. Tiếp đó là Chiang Mai 163 ca, Nonthaburi 115 ca, Samut Prakan 77 ca.

Dù các ca nhiễm mới được chính phủ Thái Lan ghi lại trong 24h, kết thúc vào 11h59 tối 24/4, thấp hơn một ngày trước, nhưng số ca tử vong mới lại cao hơn. Ngày 24/4, Thái Lan chỉ ghi nhận 8 ca tử vong.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, các tỉnh trưởng có thể đóng cửa các địa điểm công cộng và áp đặt giới nghiêm nếu cần thiết để ngăn chặn virus lây lan. Hàng loạt lời kêu gọi chính phủ áp dụng phong toả để chống Covid-19 đã được đưa ra sau tuyên bố của Thủ tướng Chan-o-cha, theo Bangkok Post.

Giới chức thủ đô Bangkok hiện đã ra lệnh đóng cửa một loạt địa điểm, gồm công viên, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim từ 26/4-9/5. Các trung tâm mua sắm vẫn mở cửa nhưng Hiệp hội các nhà bán lẻ Thái Lan đã hạn chế giờ mở cửa của các cửa hàng ở Bangkok và 17 trong số 73 tỉnh ở nước này.

Theo một cuộc khảo sát của đại học Suan Dusit Rajabhat, đa phần những người tham gia đều tỏ ra nghi ngờ về việc chính phủ Thái Lan có thể đương đầu với làn sóng lây nhiễm thứ ba trên toàn quốc.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.