Quyết định được Canada đưa ra trong bối cảnh chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau đang chịu sức ép ngày càng lớn phải vạch rõ chiến lược tham gia vào các nỗ lực quốc tế tiêm ngừa Covid-19 cho càng nhiều người trên thế giới càng tốt.

{keywords}
Thủ tướng Canada Justin Trudeau và người đồng cấp Anh Boris Johnson tại hội nghị G7 ngày 11/6. Ảnh: Canada Press

Trước đó trong ngày, một quan chức chính phủ Canada đã tiết lộ con số 100 triệu liều vắc xin cho các nhà báo đi cùng ông Trudeau tới Cornwall (Anh) dự hội nghị G7 – chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi đại dịch bùng phát.  

Sự đóng góp của Canada cũng là một phần cam kết của các nhà lãnh đạo G7 trong việc cung cấp tổng cộng ít nhất một tỷ liều vắc xin Covid-19 cho các nước đang chống chọi với đại dịch. Hầu hết các khoản đóng góp của G7 sẽ được phân phối thông qua sáng kiến chia sẻ vắc xin toàn cầu COVAX.

Ông Goodale nói rằng chi tiết kế hoạch chia sẻ vắc xin sẽ được công bố vào cuối hội nghị G7, và sẽ không ảnh hưởng đến nguồn cung vắc xin cho người Canada. Quan chức này khẳng định Canada, thông qua COVAX, sẽ đi đầu trong nỗ lực quốc tế giúp người dân ở các quốc gia nghèo hơn được tiêm ngừa Covid-19.      

Thanh Hảo

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
G7 sẽ tặng thế giới 1 tỷ liều vắc xin, ca nhiễm Covid-19 ở Indonesia tăng vọt

G7 sẽ tặng thế giới 1 tỷ liều vắc xin, ca nhiễm Covid-19 ở Indonesia tăng vọt

G7 sẽ chia sẻ 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 với thế giới, ca nhiễm ở Indonesia tăng cao nhất kể từ 23/3... là các thông tin đáng chú ý trong 24h qua.