{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết việc đình chỉ sẽ bắt đầu vào ngày 30/1 với chuyến bay từ Los Angeles tới Hạ Môn của hãng Xiamen Airlines và kéo dài tới 29/3. Chính phủ Mỹ cũng quyết định cắt giảm một số chuyến bay của các hãng Xiamen, Air China, China Southern Airlines và China Eastern Airlines.

Kể từ ngày 31/12/2021, nhà chức trách Trung Quốc đã hủy 44 chuyến bay từ Mỹ đến nước này sau khi một số hành khách dương tính với virus corona. Gần đây nhất, hồi đầu tuần này, Bắc Kinh cũng thông báo hủy các chuyến bay mới của Mỹ.

Liu Pengyu, phát ngôn viên Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington hôm qua cho hay, chính sách đối với các chuyến bay chở khách quốc tế đến Trung Quốc được áp dụng cho các hãng hàng không Trung Quốc và nước ngoài một cách công bằng, công khai và minh bạch. Ông này gọi động thái của Mỹ là rất phi lý và kêu gọi Washington ngừng gây rối và hạn chế các chuyến bay chở khách bình thường của các hãng hàng không Trung Quốc.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết, việc Trung Quốc đình chỉ 44 chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ là gây tổn hại cho lợi ích công cộng. Cơ quan này cảnh báo, nếu Trung Quốc tiếp tục hủy thêm nhiều chuyến bay, Mỹ có quyền hành động đáp trả bổ sung. Pháp và Đức cũng có những động thái tương tự để chống lại hành động liên quan tới Covid-19 của Trung Quốc.

Trong thời gian qua, Trung Quốc cũng hủy hàng loạt chuyến bay tới Mỹ của các hãng hàng không Trung Quốc sau khi các hành khách mắc Covid-19.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Bị siết trừng phạt, Trung Quốc tìm cách 'đo ván' Mỹ trong cuộc chiến vi mạch

Bị siết trừng phạt, Trung Quốc tìm cách 'đo ván' Mỹ trong cuộc chiến vi mạch

Sau khi Washington đưa nhiều hãng công nghệ Trung Quốc vào "danh sách đen", Bắc Kinh đã tìm cách thúc đẩy sản xuất vi mạch trong nước để tự cung, tự cấp và cạnh tranh xuất khẩu với Mỹ.