{keywords}
Cáp Nhĩ Tân sẽ xét nghiệm Covid-19 cả thành phố trước kỳ nghỉ Tết. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, hành động này là nhằm đề phòng trước thềm kỳ nghỉ Tết kéo dài cả tuần. Chính quyền Cáp Nhĩ Tân cho biết: “Nhiều thành phố gần đây phát hiện các ca nhiễm biến thể Omicron vì thế việc phòng ngừa và kiểm soát phải rất nghiêm ngặt”.

Trong những tuần gần đây, các thành phố trên khắp Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế chặt chẽ hơn để cố gắng kiểm soát các đợt bùng phát mới của Covid-19. Đây là một nhiệm vụ cấp bách khi Thế vận hội mùa đông ở nước này sẽ bắt đầu vào tháng tới.

Nhiều thành phố khuyến cáo người dân không di chuyển hoặc yêu cầu mọi người báo cáo về chuyến đi của họ.

Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông nhà nước cảnh báo các thành phố không nên quá gay gắt sau khi một quan chức cấp quận ở tỉnh Hà Nam tuyên bố, một số người phớt lờ lời khuyên để trở về quê hương sẽ bị cách ly và giam giữ.

Tờ Nhân dân Nhật báo viết: “Phòng ngừa và kiểm soát dịch là một nhiệm vụ lớn, nhưng chúng ta không thể áp dụng một phương pháp cho tất cả mọi nơi… Mọi việc phải tiến hành một cách hợp pháp và khoa học, và mọi nguyện vọng được về quê phải được đối xử bằng tình thương”.

Tính đến ngày 21/1, Trung Quốc đại lục ghi nhận 105.547 ca mắc Covid-19.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

 

Mùa xuân vận bắt đầu, các thành phố Trung Quốc cảnh giác cao độ

Mùa xuân vận bắt đầu, các thành phố Trung Quốc cảnh giác cao độ

Một số thành phố Trung Quốc đã lên tinh thần cảnh giác cao khi mùa di chuyển dịp Tết Nguyên Đán, còn gọi là Xuân vận diễn ra vào ngày 17/1.