Chính quyền huyện Tinh Đức cho biết, sự việc xảy ra lúc 14h chiều 6/7 (giờ địa phương). Ngay khi nhận được tin báo, các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra mức độ thiệt hại, cũng như để ngăn cản người dân tới gần cây cầu. “Mưa hiện đã ngừng, nhưng nước sông vẫn ở mức cao”, Thời báo Hoàn cầu dẫn lời chính quyền địa phương cho biết.

{keywords}
Hiện trường cây cầu sau khi bị phá hủy bởi nước lũ. Ảnh: Anhuiwang

Cầu Lạc Thành được xây dựng và hoàn thành năm 1543 dưới thời vua Gia Tĩnh nhà Minh, đến nay được gần 500 năm tuổi. Trước khi bị lũ cuốn trôi, cầu Lạc Thành dài 156m, rộng 6,2m, cao 9m và là cây cầu có tuổi đời lâu nhất huyện Tinh Đức.

Do huyện Tinh Đức hay chịu cảnh ngập lụt, nên cây cầu này thường xuyên được sửa chữa. Hồi tháng 5/2019, trụ cầu thứ tư từng xuất hiện một lỗ hổng lớn do nước lũ gây ra. Cơ quan quản lý văn vật địa phương sau khi đo đạc đã tuyên bố lỗ hổng trên có chiều dài 3m, rộng 2,5m.

Video: Cây cầu gần 500 năm tuổi bị lũ cuốn trôi. Nguồn: Haokan

Tuấn Trần

Những thước phim chân thực về lũ lụt khủng khiếp ở Trung Quốc

Những thước phim chân thực về lũ lụt khủng khiếp ở Trung Quốc

Mưa xối xả kéo dài nhiều ngày khiến nhiều nơi ở Trung Quốc chìm trong biển nước. Đoạn video dưới đây cho thấy cảnh lũ lụt, bùn lở đang diễn ra.

Phượng Hoàng cổ trấn gần đập Tam Hiệp chìm trong biển lũ

Phượng Hoàng cổ trấn gần đập Tam Hiệp chìm trong biển lũ

Khu du lịch Phượng Hoàng cổ trấn có bề dày hơn 2.000 năm lịch sử đã trở thành nơi mới nhất chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Trung Quốc.