{keywords}
Một tòa nhà Ukraine bị pháo binh Nga tấn công. Ảnh: AP

Nga đã phá hủy hơn 1.100 xe tăng và xe bọc thép của Ukraine kể từ đầu cuộc chiến.   

Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một video ghi lại cảnh trực thăng tấn công Ka-52 Alligator bắn và phá hủy một đoàn xe của quân đội Ukraine. Cuộc tấn công diễn ra hôm qua (12/3) tại một khu vực không xác định ở Ukraine. Nó diễn ra ở độ cao rất thấp bằng cả tên lửa có dẫn đường và không dẫn đường.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố một video cho thấy hệ thống pháo Krasnopol dẫn đường bằng laze phá hủy một xe bọc thép của Ukraine tại một ngôi làng gần thủ đô Kiev.

Trong một cuộc họp báo ngắn mới đây, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, sáng hôm qua (12/3) các cuộc tấn công tầm xa bằng vũ khí chính xác cao của Nga đã khiến một số máy bay quân sự ở thị trấn Vasilkov và một trung tâm giám sát radio ở Brovary (cả hai đều thuộc vùng Kiev) không thể hoạt động.

Trong vòng 24h qua, năm chiếc máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn rơi. Theo phát ngôn viên của Nga, tổng cộng 145 cơ sở quân sự của Ukraine đã bị Nga tấn công, trong đó có 8 trung tâm chỉ huy.

Hãng tin AP cũng đăng tải một video tường thuật cuộc tấn công của xe tăng Nga tại thành phố Mariupol của Ukraine. Tuy nhiên, sau đó, xe tăng này đã bị các máy bay chiến đấu Ukraine phá hủy.

>>>Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

Hoài Linh

Hình ảnh thành phố miền nam Ukraine tan hoang do giao tranh

Hình ảnh thành phố miền nam Ukraine tan hoang do giao tranh

Hình ảnh từ vệ tinh của công ty Maxar Technologies cho thấy mức độ tàn phá nghiêm trọng ở các cơ sở hạ tầng và tòa nhà dân cư trên khắp Mariupol, miền nam Ukraine.