Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice bình luận về màn khiêu khích mới nhất của Triều Tiên và nhận xét gây tranh cãi của Tổng thống Trump về nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

"Tôi cho rằng ông ấy có đôi chút mất phương hướng", bà Rice nói về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. "Tuy nhiên, theo tôi, rõ ràng là Triều Tiên đang cố phát đi thông điệp rằng họ mạnh, có thể khiến Mỹ bị tổn hại. Đây chính là tình huống mà Tổng thống Mỹ không thể khoan dung".

{keywords}
Ảnh: CBS

Theo Business Insider, khi được đề nghị chia sẻ suy nghĩ của mình về tuyên bố của Tổng thống Trump rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là một người "khá thông minh", bà Rice nói: "Đúng vậy, ông ấy khá thông minh....ông ấy rõ ràng biết là mình đang làm gì".

Ngoài việc đề cập tới những bình luận mà các nghị sĩ Mỹ coi là "gây lo lắng", bà Rice cũng thảo luận về việc Tổng thống Trump có thể hội đàm với lãnh đạo Triều Tiên. Cho tới giờ, chưa một Tổng thống Mỹ đương nhiệm nào từng hội đàm với đương kim lãnh đạo Triều Tiên.

"Tổng thống Mỹ không thể hội đàm với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Chắc chắn là không thể được trong hoàn cảnh này".

"Một cuộc gặp giữa lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ chỉ có thể xảy ra một ngày nào đó nếu Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, nhưng hiện giờ chúng ta rõ ràng không ở giai đoạn đó", bà Rice nhận xét.

Bà Rice bình luận như trên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố bắt giữ một công dân Mỹ vào cuối tuần qua. Đó là một giáo sư làm việc tại đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng. Đây là công dân Mỹ thứ 4 bị Triều Tiên bắt.

  • Hoài Linh