Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 1/12, ông Brad Parscale cho rằng chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump đã chệch hướng sau khi ông rời đi.

Điều này khiến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trong năm nay giống như cuộc “trưng cầu dân ý” đối với phản ứng của ông Trump trước dịch Covid-19.

Theo Brad Parscale, với quyết định chọn việc mở cửa kinh tế thay vì tạo ra sự đồng cảm đối với dân chúng, Tổng thống Trump đã mất từ 1 đến 2% phiếu bầu từ các gia đình sống ở ngoại ô các thành phố như Philadelphia hay Atlanta.

Ông cho rằng, những gia đình sinh sống tại đây đang quá sợ hãi với việc đưa con nhỏ đến trường, và chỉ muốn được gặp một vị tổng thống biết thấu cảm và một đảng Cộng hòa biết thấu cảm.

{keywords}
Ông Brad Parscale, cựu giám đốc chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Bloomberg

“Tôi từng nói điều này rất nhiều lần, nhưng Tổng thống Trump lại chọn một con đường khác. Tôi luôn yêu quý ông ấy, nhưng chúng tôi đã nảy sinh nhiều khác biệt trong vấn đề này. Tôi cho rằng, chúng tôi nên có được sự đồng cảm của công chúng. Trong những người xung quanh tôi, nhiều người đã trở nên sợ hãi và chỉ muốn mình không bị nhiễm Covid-19 ... Tôi cho rằng, nếu có thể bộc lộ sự đồng cảm của mình, ông Trump sẽ thắng long trời lở đất", ông Parscale cho biết.

Dù vậy, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Trump tin rằng tổng thống Mỹ vẫn có thể "giành chiến thắng", dù nhiều phương tiện truyền thông đã xác nhận chiến thắng giành cho ông Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông cũng đồng thời bảo vệ những tuyên bố của tổng thống Mỹ về những dấu hiệu gian lận cử tri trên diện rộng trong cuộc bầu cử năm 2020, và khẳng định không nên đánh giá thấp Rudy Giuliani, luật sư của ông Trump.

Ông Brad Parscale tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump từ năm 2016, trong vai trò giám đốc mảng kỹ thuật số. Đến năm 2018, ông được bổ nhiệm làm tổng giám đốc chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của ông Trump.

Song đến tháng 7 năm nay, ông Parscale phải nhường chức vụ của mình cho cựu Giám đốc Văn phòng điều hành tổng thống Bill Stepien. Sau đó 2 tháng, ông tuyên bố rút lui hoàn toàn khỏi các hoạt động trong chiến dịch của ông Trump.

Việt Anh

Ông Trump quyết chiến tới cùng ở bang Wisconsin

Ông Trump quyết chiến tới cùng ở bang Wisconsin

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gửi đơn kiện mới ở Wisconsin nhằm vô hiệu hóa chiến thắng của đối thủ Joe Biden trong cuộc tổng tuyển cử tại bang này.

Mỹ điều tra nghi án hối lộ đổi lấy ân xá của ông Trump

Mỹ điều tra nghi án hối lộ đổi lấy ân xá của ông Trump

Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra nghi án phạm tội liên quan đến việc chuyển tiền cho Nhà Trắng hoặc ủy ban chính trị liên quan để đổi lấy sự ân xá của Tổng thống Donald Trump, theo hồ sơ tòa án liên bang.