{keywords}
Đan Mạch trở lại cuộc sống bình thường sau Covid-19. Ảnh: NDTV

Hãng tin NDTV dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Đan Mạch Benny Engelbrecht nói: “Hầu hết dân số Đan Mạch đã được tiêm phòng và chúng tôi đang trở lại cuộc sống bình thường. Từ ngày 14/7, chúng tôi có thể không phải đeo khẩu trang trên xe buýt, tàu điện ngầm và tàu”.  

Giới chức y tế Đan Mạch hồi giữa tuần này đã nới lỏng các quy định về giãn cách xã hội dù số ca nhiễm Covid-19 một ngày ở nước này vẫn là 1.000 ca. Hiện, 60% trong tổng số 5,8 triệu dân quốc gia vùng Scandinavia đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ.

“Chúng tôi kiểm soát tốt số ca lây nhiễm trên toàn xã hội. Vì thế, chúng tôi có thể điều chỉnh những khuyến nghị phòng ngừa theo cách mà mọi người có thể duy trì cuộc sống hàng ngày một cách bình thường trong khi vẫn tôn trọng các nguyên tắc phòng ngừa”, Helene Bilsted Probst – Phó giám đốc cơ quan y tế quốc gia Đan Mạch cho hay.

Tuy nhiên, Đan Mạch vẫn bắt buộc đeo khẩu trang tại sân bay, nơi áp dụng các quy định về vận chuyển hàng không quốc tế.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất 

Hoài Linh

WHO lập nhóm mới điều tra nguồn gốc Covid-19, vắc xin Cuba ngăn 99,997% ca tử vong

WHO lập nhóm mới điều tra nguồn gốc Covid-19, vắc xin Cuba ngăn 99,997% ca tử vong

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố sẽ thành lập một nhóm mới để tìm hiểu về nguồn gốc virus SARS-CoV-2, chấm dứt những tranh cãi đang cản trở cuộc điều tra.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).