Con gái của đương kim tổng thống Mỹ Ivanka Trump đang bị kiện vì ‘khai thác quyền và danh tiếng’ vị thế của cha để thu lợi từ các hoạt động kinh doanh thương hiệu thời trang của mình.


{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo báo Independent, một hãng thời trang có trụ sở ở San Francisco là Modern Appealing Clothing (MAC), đã đại diện tất cả các nhãn hàng thời trang phụ nữ tại bang California kiện Ivanka Trump.

MAC cho rằng, doanh thu từ thương hiệu Ivanka Trump đã tăng ‘hàng trăm phần trăm’ kể từ khi bố cô đắc cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái.

‘Tổng thống Donald J Trump, bản thân ông ấy và các nhân sự, đặc vụ trong Nhà Trắng đã khai thác quyền và danh tiếng để quảng bá thương hiệu của bị đơn Ivanka Trump’, đơn kiện nêu rõ.

Ngoài ra, MAC còn cáo buộc các thành phần nói trên ‘đỡ lưng’ quảng bá cho các sản phẩm của Ivanka Trump trong các sự kiện của chính phủ.

“Các thân chủ của tôi chỉ muốn có một sân chơi bình đẳng’, Luật sư R Michael Lieberman cho hãng thông tấn Courthouse News hay.

Trong khi đó, kể từ tháng 11 năm ngoái, Ivanka Trump thể hiện tách mình khỏi các hoạt động kinh doanh. Theo New York Times, hiện hãng đang được giám đốc Abigal Klem điều hành.

Cho đến nay, Hãng thời trang của Ivanka Trump chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì liên quan đến vụ kiện này.

KN