{keywords}
 Ảnh: Reuters

Báo The Guardian của Anh dẫn lời bác sĩ Jane Appleby, giám đốc chuyên môn bệnh viện Methodist ở San Antonia nói: "Trước khi bệnh nhân qua đời, anh ấy nhìn y tá và nói: Tôi nghĩ rằng tôi đã mắc sai lầm. Tôi từng nghĩ đó chỉ là trò lừa đảo nhưng không phải".

Bác sĩ Appleby nói thêm: "Tôi không muốn là người gieo hoang mang sợ hãi, chúng tôi chỉ muốn chia sẻ một số ví dụ thực tế để giúp cộng đồng nhận ra virus corona rất nguy hiểm và có thể lây lan dễ dàng."

Một bữa tiệc Covid là cuộc tụ tập được ai đó đã nhiễm virus tổ chức để xem liệu virus này có thật không và liệu có ai bị lây không, bác sĩ Appleby giải thích. Nói về bệnh nhân vừa qua đời sau khi dự tiệc Covid, bác sĩ kể: "Anh ta nghĩ rằng đó chỉ là trò lừa đảo. Anh ta nghĩ rằng mình còn trẻ và sẽ không bị nhiễm bệnh".

Hiện, đa phần những bệnh nhân trẻ không nhận biết rõ họ bị ốm thế nào. "Họ nhìn không có vẻ thực sự mệt mỏi. Tuy nhiên, khi chúng tôi kiểm tra mức độ oxy và làm xét nghiệm, thì thực tế là họ không khỏe hơn nhiều so với bề ngoài...Hãy đeo khẩu trang, ở nhà nếu có thể và bạn hãy tránh đám đông, rửa tay".

Tới giờ, Mỹ là nước có số ca nhiễm và tử vong vì virus corona lớn nhất thế giới, riêng tại Texas số ca nhiễm virus đã tăng thêm 8.196 trong ngày 12/7.

Hoài Linh

Mỹ lập kỷ lục buồn, Venezuela kéo dài tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Mỹ lập kỷ lục buồn, Venezuela kéo dài tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Dịch Covid-19 tiếp tục tăng tốc tấn công khiến Mỹ xác lập kỷ lục ngoài ý muốn về số ca nhiễm theo ngày và Venezuela buộc phải kéo dài tình trạng khẩn cấp để ngăn chặn virus.

Thế giới 13 triệu người nhiễm Covid-19, cảnh báo nạn đói sau đại dịch

Thế giới 13 triệu người nhiễm Covid-19, cảnh báo nạn đói sau đại dịch

Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường ở nhiều nước và đến nay đã lây nhiễm cho trên 13 triệu người, cướp mạng sống của 571.000 người khác trên thế giới.