Bộ trưởng Jens Spahn cho hay, “tại Đức, nếu việc phê duyệt diễn ra theo kế hoạch, chúng tôi sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin vào 27/12. Các quốc gia thành viên khác trong EU muốn có thể bắt đầu và muốn bắt đầu tiêm chủng vào cùng ngày”.

{keywords}
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters

Thông tin trên được Bộ trưởng Y tế Đức cho biết trong cuộc họp hôm nay với Thủ tướng Angela Merkel và các giám đốc điều hành hãng sản xuất vắc-xin BioNTech.

Dự kiến Cơ quan Dược phẩm châu Âu sẽ thông báo về việc phê duyệt vắc-xin vào 21/12. Một quan chức cấp cao của EU hôm qua cho biết khối có thể đưa ra phê duyệt cuối cùng với loại vắc-xin do Pfizer và BioNTech phát triển vào 23/12.

“Sự thực thì, trong tình huống toàn cầu bất thường như thế này, một loại vắc-xin được tung ra thị trường nhanh chóng là kết quả từ những thành tựu cá nhân tuyệt vời của các nhà nghiên cứu, cũng như cách tiếp cận của chúng ta”, bà Merkel nói.

“Chúng tôi tin vào khoa học, chúng tôi ủng hộ khoa học”, Thủ tướng Đức nói thêm.

Tháng trước, hãng dược phẩm Pfizer thông báo rằng họ đã hoàn tất thử nghiệm vắc-xin và đạt hiệu quả 95%. Anh là nước đầu tiên trên thế giới phê duyệt loại vắc-xin của Pfizer và BioNTech vào hôm 2/12 và bắt đầu tiêm chủng vào ngày 8/12.

Dương Lâm

Tổng thống Pháp mắc Covid-19

Tổng thống Pháp mắc Covid-19

Điện Elysee vừa xác nhận Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dương tính với virus corona chủng mới và sẽ phải cách ly 7 ngày theo các quy định y tế.

Nhà báo tháp tùng ông Biden mắc Covid-19

Nhà báo tháp tùng ông Biden mắc Covid-19

Hiệp hội Báo chí Nhà Trắng xác nhận, một phóng viên được chẩn đoán dương tính với Covid-19 sau chuyến đi tháp tùng Tổng thống đắc cử Joe Biden tới Georgia đầu tuần này.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.