Quan chức này nói thêm rằng, trên tàu khi đó có 20 thủy thủ.

CNN dẫn một thông báo trên trang Facebook của Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay, các báo cáo ban đầu cho thấy tên lửa được phóng bởi lực lượng Nga và đánh trúng vào đuôi tàu chở hàng Namura Queen.

{keywords}
Ảnh: Maritimes News

“Tàu kéo P&O Star đã được điều tới cứu hộ. Tình huống đã được kiểm soát”, thông báo viết, và cho biết thêm tàu này treo cờ Panama và đang đi về hướng cảng Pivdennnyy.

Đài NHK của Nhật hôm nay đưa tin rằng toàn bộ thủy thủ trên tàu Namura Queen vẫn an toàn. Theo trang web chuyên theo dõi vị trí tàu thuyền thì Namura Queen đang trên đường tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng cho hay, một tàu khác hôm 25/2 cũng trúng đạn từ một tàu chiến Nga. Tàu này mang tên Milenial Spirit, treo cờ Moldova, chở 600 tấn nhiên liệu trên khoang.

Theo thông báo, hai thủy thủ trên tàu Milenial Spirit đã bị thương nghiêm trọng.

Trước đó, báo Guardian của Anh đưa tin một tàu của Thổ Nhĩ Kỳ đã trúng tên lửa ở ngoài khơi Ukraine, sau khi rời cảng Odessa trong hành trình đến Romania.

Trong khi, Tổng cục Hàng hải Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tàu Yasa Jupiter đã trúng bom khi đang ở ngoài khơi Ukraine. Tàu ghi nhận một số thiệt hại, nhưng không có thương vong về người.

Tín hiệu trên tàu cho thấy con tàu vẫn có thể tiếp tục hải trình đến Romania và không cần cứu hộ hay hỗ trợ.

Nga bác tin bắn tên lửa vào chung cư ở Kiev

Bộ Quốc phòng Nga vừa lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng một trong các quả tên lửa của quân đội nước này đã bắn trúng vào một tòa chung cư ở Kiev, và quy thiệt hại của tòa chung cư là do đạn phòng không của Ukraine.

“Thông tin được gieo rắc trên các mạng xã hội rằng một tên lửa Nga đã bắn trúng một tòa chung cư trên đại lộ Lobanovsky ở Kiev là không đúng sự thật”, các hãng thông tấn Nga Tass và RIA Novosti dẫn thông cáo của bộ quốc phòng nước này cho hay.

>>>Tình hình chiến sự căng thẳng ở Ukraine trên Vietnamnet

Dương Lâm

Nga tung video lính Ukraine đầu hàng, chung cư ở Kiev trúng tên lửa

Nga tung video lính Ukraine đầu hàng, chung cư ở Kiev trúng tên lửa

Kênh truyền hình quân đội Nga hôm nay công bố video các binh sĩ Ukraine trên đảo Zmiinyi đã đến cảng Sevastopol sau khi đầu hàng.