CNN đưa tin, khu vực Bờ Vịnh của Mỹ sẽ bị hai cơn bão bao vây trong tuần này, mang theo mưa xối xả và gió dữ dội.

{keywords}
Đường đi của hai cơn bão. Ảnh: Sun Sentinel

Bão Marco đã mạnh lên từ một cơn bão nhiệt đới, trở thành siêu bão Cấp 1 trong ngày 23/8 và dự kiến đổ bộ vào bờ biển bang Louisiana trong ngày 24/8 (giờ địa phương).

Sau đó, bão Laura - được dự báo cũng sẽ mạnh lên thành siêu bão - sẽ tấn công đất liền vào đêm 26/8 và sáng 27/8. Trận cuồng phong này dự kiến cũng đổ bộ vào vùng bờ biển bang Louisiana.

{keywords}
Người dân thành phố New Orleans bang Louisiana gia cố nhà cửa chống bão. Ảnh" Reuters

Benjamin Schott, chuyên gia khí tượng thuộc Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ, cho biết, bão Laura có thể mạnh lên thành siêu bão cấp 3 khi tiếp cận đất liền. Nếu bão không suy yếu, nước ở nhiều con sông sẽ dâng cao.

"Việc một bang hứng hai cơn bão trong vòng 48 giờ đồng hồ là chưa từng có tiền lệ ở đây", ông Schott bình luận. "Trong lịch sử khí tượng hiện đại... chưa từng có điều gì kiểu như thế này xảy ra, với nguy cơ hai cơn bão đổ bộ cách nhau vài kilômét trong vòng 48 tiếng".

{keywords}
Ảnh: LA Times

Trước thiên tai nguy hiểm như vậy, Chính quyền bang Louisiana đã ra lệnh sơ tán bắt buộc với người dân sinh sống ở những nơi thấp trũng thuộc vùng duyên hải. Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cũng yêu cầu tàu thuyền khẩn trương vào bờ tránh bão.

Tổng thống Donald Trump đã ra cảnh báo thảm họa cho bang Louisiana, yêu cầu liên bang trợ giúp các nỗ lực giảm nhẹ thiên tai. Cuối tuần trước, yêu cầu tương tự đã được đưa ra với Puerto Rico, vùng lãnh thổ Mỹ ở hải ngoại.

Video người dân leo lên mái nhà ở Haiti để tránh lụt do bão.

Trước đó, bão Marco và bão Laura mang theo mưa to và gió lớn đã tấn công nhiều khu vực thuộc Haiti, Cuba và Cộng hòa Dominica, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Theo BBC, đến thời điểm hiện tại, hàng nghìn người đã sơ tán khỏi các khu vực thuộc Caribbe và miền nam nước Mỹ.

Thanh Hảo

Bão Mekkhala ập vào Phúc Kiến, Trung Quốc lại oằn mình hứng lũ

Bão Mekkhala ập vào Phúc Kiến, Trung Quốc lại oằn mình hứng lũ

Sau khi chuyển hướng khỏi Đài Loan, cơn bão nhiệt đới Mekkhala đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến sáng nay (11/8), mang theo mưa lớn gây nguy cơ lũ lụt nghiêm trọng.

Bão mạnh tấn công Trung Quốc, gây lũ lớn cuốn phăng nhiều ôtô

Bão mạnh tấn công Trung Quốc, gây lũ lớn cuốn phăng nhiều ôtô

Bão Hagupit, cơn bão thứ tư của Trung Quốc trong năm 2020, đã đổ bộ vào miền đông nước này hôm 4/8.