Theo Reuters, một tuần sau khi ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden được tuyên bố là người chiến thắng, ông Trump vẫn từ chối nhận thua và tiến hành hàng loạt thách thức pháp lý nhằm đảo ngược kết quả.

Cầm cờ và hô vang khẩu hiệu “ngăn chặn đánh cắp”, những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump hôm qua (14/11) đi bộ từ Freedom Plaza ở gần Nhà Trắng tới Toà án tối cao Mỹ như một phần của cuộc tuần hành “Million MAGA March”. Tên gọi của cuộc tuần hành này đề cập tới câu thần chú chiến dịch tranh cử của ông Trump là “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.  

Đoàn xe của ông Trump đã đi qua đám đông những người ủng hộ khi nó đi tới sân gôn ở Sterling, Virginia. Những người tham gia tuần hành đã cổ vũ Tổng thống, lúc đó đang đội mũ lưỡi trai đỏ có in khẩu hiệu, vẫy tay từ bên trong xe.

Donald Tarca Jr., từ West Palm Beach, Florida tới Washington, đã cầm một lá cờ Mỹ khổng lồ in một bức chân dung cực lớn của Trump. “Tôi cho rằng gian lận đã diễn ra trên nhiều mặt. Ngoài ra, giới truyền thông cũng đã thành kiến tới mức họ thuyết phục hàng triệu người Mỹ bỏ phiếu cho ông Biden. Họ ghét ông Trump”, người đàn ông này nói.

Gần Tòa án Tối cao, một số người phản đối tuần hành mang ô đen và khiên tạm, trong khi những người khác xếp xe đạp thành hàng để ngăn những người biểu tình ủng hộ ông Trump tiếp cận nhóm của họ từ phía sau. Họ gọi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump là "Đức quốc xã".

Phóng viên Reuters cho hay, đã chứng kiến ít nhất nửa tá vụ ẩu đả và một số cuộc đối đầu căng thẳng, buộc cảnh sát phải lập rào chắn giữa các nhóm.

Sở cảnh sát Washington đã tiến hành 10 vụ bắt giữ vào giữa buổi chiều, một nữ phát ngôn viên nói với Reuters. Trong đó, có 4 vụ vi phạm súng, 2 vụ hành hung và một vụ hành hung một sĩ quan.

Chùm ảnh về cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Donald Trump qua ống kính AP:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hoài Linh

Viễn cảnh chờ ông Trump nếu rời Nhà Trắng

Viễn cảnh chờ ông Trump nếu rời Nhà Trắng

Trong trường hợp chấp nhận thất cử, Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục lãnh đạo nước Mỹ đến ngày 20/1/2021, tiến hành chuyển giao công việc cho người kế nhiệm và gia nhập câu lạc bộ dành riêng cho các cựu tổng thống.

Ba cách để ông Biden có thể lập tức xoay trục Mỹ sang châu Á

Ba cách để ông Biden có thể lập tức xoay trục Mỹ sang châu Á

Tổng thống mới đắc cử Joe Biden được tin có thể bắt tay giải quyết ngay 3 vấn đề chính trong những ngày đầu nhậm chức để thay đổi chính sách của Mỹ đối với châu Á.