Nguồn video: WPEC CBS12 News

Sự việc ngày 15/2 diễn ra 2 ngày sau khi ông Trump được Thượng viện tha bổng trong phiên toà luận tội lần 2. Theo The Hill, hàng trăm người ủng hộ ông Trump đã tổ chức tuần hành gần khu nghỉ dưỡng ở Palm Beach để mừng Ngày Tổng thống và việc ông Trump được trắng án.

Hình ảnh ghi lại cho thấy đám đông tụ tập dọc một con đường lớn cách Mar-a-Lgo vài cây số. Nhiều người cầm biển hiệu, mang cờ Mỹ, đội mũ và mặc Trump. Họ đã vô cùng ngạc nhiên và vui mừng khi thấy đoàn xe chở ông chạy qua.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: The Palm Beach Post/AP

Trao đổi với hãng tin WPEC, một người tên là Tara Crete bày tỏ niềm tin sự nghiệp chính trị của ông Trump còn lâu mới kết thúc.

"Một trăm phần trăm là Không. Tất cả chỉ mới bắt đầu. Chúng tôi vừa mới thức dậy. Bạn biết đấy, điều chúng tôi tin tưởng là sự tốt đẹp cho tất cả mọi người. Chúng tôi tin rằng ngay cả những người theo chủ nghĩa tự do, những người theo chủ nghĩa vô thần, những người thậm chí không yêu đất nước này, điều đó cũng sẽ tốt cho họ, bởi vì dù chúng ta là ai thì chúng ta đều muốn tự do. Và đó là những gì Tổng thống Trump bênh vực".

Sau khi được Thượng viện tha bổng hôm 13/2, ông Trump đang chuẩn bị cho cuộc sống thời hậu Nhà Trắng của mình. Tuy nhiên, ông đối mặt với nhiều thách thức cả về chính trị lẫn pháp lý khi đảng Dân chủ thông báo lập một uỷ ban độc lập điều tra vụ bạo loạn ở đồi Capitol. Các công tố viên liên bang sẽ tiến hành đánh giá riêng rẽ liệu có thể đưa ra hành động pháp lý chống lại cựu Tổng thống, về vai trò của ông trong vụ bạo loạn khiến 5 người chết hay không.

Đến nay, ông Trump vẫn không hề nao núng trước những thách thức pháp lý kể trên, thậm chí còn úp mở về khả năng sẽ ra tranh cử tổng thống một lần nữa vào năm 2024.

Thanh Hảo

Thoát phiên toà luận tội, ông Trump vẫn chưa thể yên thân

Thoát phiên toà luận tội, ông Trump vẫn chưa thể yên thân

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump dù được thượng viện tha bổng, nhưng vẫn đối mặt với một loạt thách thức chính trị và pháp lý khi đảng Dân chủ thông báo lập một uỷ ban độc lập điều tra vụ bạo loạn ở đồi Capitol.

Phản ứng của ông Trump sau phán quyết lịch sử của Thượng viện

Phản ứng của ông Trump sau phán quyết lịch sử của Thượng viện

Ngay sau khi được Thượng viện Mỹ bỏ phiếu 'trắng án' trong phiên tòa luận tội lần hai, cựu Tổng thống Donald Trump và các thành viên trong gia đình ông đã nhanh chóng lên tiếng về kết quả này.