{keywords}
Người dân Ukraine dưới ga tàu điện ngầm ở Kiev. Ảnh: CNN

Phái bộ Giám sát nhân quyền của Liên Hợp Quốc tại Ukraine cho biết, nhóm đã ghi nhận 752 dân thường bị thương vong ở nước này kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự.

{keywords}
Hình ảnh người dân Ukraine khốn khổ trong hầm trú ẩn

CNN dẫn thông cáo từ Văn phòng Cao ủy Nhân quyền của Liên Hợp Quốc cho hay, tính tới nửa đêm ngày 1/3, tại Ukraine đã có 227 người thiệt mạng, bao gồm 15 người dưới 18 tuổi. Ngoài ra còn có 525 người bị thương.

{keywords}
Cuộc sống vạ vật tránh bom và pháo kích. Ảnh: CNN

Phát ngôn viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) nói rằng, một thành viên của tổ chức này đã thiệt mạng trong một vụ pháo kích ở thành phố Kharkiv hôm 1/3. Nạn nhân Mayna Fenina, là một thành viên trong phái bộ giám sát đặc biệt của OSCE tại Ukraine.

{keywords}
Những em bé Ukraine dưới hầm trú ẩn. Ảnh: CNN

Hôm 2/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hơn 2.000 quân nhân nước này đã thương vong trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

{keywords}
Ảnh: CNN

"498 quân nhân thiệt mạng khi làm nhiệm vụ. Chúng tôi đang hỗ trợ cho người thân của họ. 1.597 binh sĩ bị thương", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo.

{keywords}
Một thính phòng được trưng dụng làm nơi tránh bom. Ảnh: CNN

Đây là lần đầu tiên Nga công khai những con số này. Ông Konashenkov còn cho hay, Ukraine có 2.870 quân nhân và người theo chủ nghĩa dân tộc thiệt mạng và khoảng 3.700 người bị thương.

{keywords}
Các cụ già ngồi co ro dưới hầm trú ẩn

Liên quan tới chiến sự ở Ukraine, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại trạm soát vé của nhà ga Pivnichna. Hình ảnh thu được từ camera giám sát cho thấy lửa bùng lên từ vụ nổ vào lúc 20h50 tối 2/3, song đường phố không có người qua lại.

{keywords}
Người dân ở Sievierodonetsk, tỉnh Lugansk xuống hầm trú bom

Thị trưởng Klitschko cho biết, vụ nổ nhiều khả năng không gây thương vong, song giới chức thành phố đang làm rõ thêm tình hình. Trước đó, các phóng viên tại hiện trường nghe thấy nhiều tiếng nổ vang lên khắp thủ đô Kiev.

>>> Xem thêm tình hình chiến sự tại Ukraine hiện nay

Dương Lâm

Thành phố Kherson thất thủ, Liên Hợp Quốc yêu cầu Nga rút quân

Thành phố Kherson thất thủ, Liên Hợp Quốc yêu cầu Nga rút quân

Kherson, thành phố lớn đầu tiên của Ukraine đã nằm dưới sự kiểm soát của quân Nga, trong khi đó, Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Nga rút quân khỏi Ukraine.