Nguyên nhân gây ra cái chết của Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được sáng tỏ vào tuần tới, Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Dr S. Subramaniam cho biết hôm 23/2.

Tuy nhiên, quan chức này cho hay, vẫn cần thêm các dữ liệu để xác định rõ thân thế nạn nhân bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Tờ The Star dẫn lời bộ trưởng này cho hay: "Cần ADN hoặc một số dữ liệu chính thức về người này" để xác nhận đó là Kim Jong Nam.

Bộ trưởng Subramaniam cũng cho biết, Bộ Y tế đang phối hợp với cảnh sát để thu thập một số dữ liệu cần thiết nhằm nhận diện nạn nhân bị sát hại.

Trước đó, phó Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Noor Rashid Ibrahim cho biết, người thân của Kim Jong Nam sẽ tới nước này trong một tới hai ngày tới để nhận diện và nhận thi thể.

"Chắc chắn họ sẽ giúp giải đáp một số vấn đề. Tuy nhiên, cho tới giờ, vẫn chưa thành viên gia đình nào của nạn nhân xuất hiện dù một số báo nói họ đã có mặt tại Malaysia".

Kim Jong-nam đã chết sau khi bị hai phụ nữ vẩy chất độc vào mặt vào khoảng 9h sáng ngày 13/2 khi đang chờ chuyến bay tới Macau.

  • Hoài Linh