Sau một năm bận rộn, người dân trên toàn thế giới đang háo hức chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh an lành.


Dưới đây là một số hình ảnh về không khí chuẩn bị Giáng sinh trên toàn thế giới qua ống kính của các phóng viên Reuters:

{keywords}

Một người đàn ông hóa trang thành Thánh Nicholas vẫy tay trước đám đông từ một ban công tại Brussles (Bỉ) hôm 3/12. Các bậc phụ huynh và những đứa trẻ đã tập trung tại quảng trường Grand Place của thành phố để tham dự sự kiện vinh danh người phát quà huyền thoại.

{keywords}

Một cây thông Noel tại Quảng trường Old Town ở Prague, Cộng hòa Séc hôm 6/12. Quảng trường này là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại thành phố, nằm giữa Nhà thờ Our Lady Before Tyn và Tòa thị chính cũ. Trong suốt mùa lễ hội, nó được biến thành một trung tâm mua sắm nhộn nhịp.

{keywords}

Những em nhỏ chụp ảnh tại Quảng trường Vendome ở Paris (Pháp) vào hôm 11/12. Những cây thông được đặt bao quanh trung tâm mua sắm, vốn được xây dựng từ thời Vua Louis XIV và giờ là nơi quy tụ các cửa hiệu trang sức đắt đỏ nhất của thành phố.

{keywords}

Quang cảnh nhộn nhịp trên sân băng tại Somerset House ở London (Anh) hôm 19/12. Được xây dựng như một cung điện hoàng gia vào những năm 1500, Somerset House là nơi diễn ra các hoạt động đón Giáng sinh khác nhau bao gồm một hội chợ Giáng sinh và các lễ hội ẩm thực.

{keywords}

Cửa hàng Selfridges trên phố Oxford ở London (Anh) trang trí đón Giáng sinh vào hôm 19/12. Con phố này là nơi mua sắm nhộn nhịp nhất tại châu Âu với hơn 500.000 lượt khách mỗi ngày trong mùa lễ hội.

{keywords}

Những ngọn đèn nhấp nháy và những lá cờ nhiều màu sắc được treo khắp Quảng trường Đỏ ở Moscow (Nga) hôm 18/12. Đây là nơi diễn ra hội chợ Giáng sinh và Năm mới của thành phố.


{keywords}

Một cây thông Noel thắp sáng Rathaus, tòa thị chính của thành phố Vienna (Áo) hôm 19/12. Nơi này có truyền thống tổ chức hội chợ Giáng sinh từ thời Trung Cổ.

{keywords}

Lối vào một hội chợ Giáng sinh ở Vienna (Áo). Biển chào mừng Giáng sinh được treo chính giữa quảng trường, nơi các tiểu thương bán xúc xích, khoai tây nướng và bánh gừng.

{keywords}

Tại quảng trường Puerta del Sol square ở Madrid, Tây Ban Nha hôm 18/12. Ngoài được trang trí rực rỡ vào Giáng sinh, quảng trường này sẽ trở thành trung tâm của một bữa tiệc và một màn bắn pháo hoa vào Đêm Giao thừa.

{keywords}

Một cây thông Noel cao 29m được trưng bày tại trung tâm Rockefeller ở thành phố New York (Mỹ) hôm 15/12.

{keywords}

Anh Akram Abu al-Foz trang trí một cây thông làm từ các vỏ đạn rỗng tại khu vực phiến quân chiếm đóng ở thành phố Douma, Syria.

{keywords}

Ông già Noel với cỗ xe tuần lộc được trang trí nổi bật trên đường phố Jiyeh, phía nam Lebanon.

Sầm Hoa