Gia đình của người được cho là Kim Jong Nam sẽ có khoảng hai đến ba tuần để nhận thi thể ông này từ nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur (HKL).

Báo Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Dr S. Subramaniam nói hôm nay (13/3) rằng, nếu thi thể không được ai nhận thì chính phủ nước này sẽ phải quyết định cần làm gì tiếp theo.

{keywords}
Vụ án 'Kim Jong Nam' thu hút sự quan tâm cao độ của truyền thông và dư luận. (Ảnh: Reuters)

Malaysia khẳng định người bị chết là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trong khi Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân là Kim Chol, như tên được ghi trong cuốn hộ chiếu trên người.

"Chúng tôi biết rằng ông ấy có vợ con. Giờ đây, thi thể đã được xác định danh tính rõ ràng, chúng tôi hy vọng họ sẽ sớm phản hồi và đến nhận thi thể. Nếu không, chúng tôi sẽ phải giải quyết vấn đề với tư cách một chính phủ, thông qua Văn phòng Thủ tướng, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế, và cùng đi tới một quyết định về cách thức tiến hành", ông Subramaniam giải thích.

"Chúng tôi hy vọng chuyện này có thể được giải quyết trong 2 đến 3 tuần nữa", Bộ trưởng Y tế Malaysia bày tỏ khi được hỏi về khung thời gian dành cho gia đình nạn nhân đến nhận xác.

Trước đó, vào hôm 13/2, một người Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol đã bị hai phụ nữ tấn công bằng chất độc ở sân bay Kuala Lumpur. Người này đã chết trong vòng 20 phút sau khi trúng độc.

Thanh Hảo